Dòng sự kiện:

Bài học sau câu chuyện người đàn ông đi dép lê vào mua xe Mercedes

20:55 04/11/2016
Diện bộ trang phục siêu giản dị, chân đi dép lê, một người đàn ông đã tiến vào đại lý bán xe Mercedes-Benz và làm một điều ít ai ngờ.

Nhắc đến dòng xe Mercedes-Benz hầu như ai cũng biết đó là dòng xe hạng sang, lừng danh nước Đức. Và chỉ có những người lắm tiền nhiều của mới dám mua những chiếc xe sang trọng này.

Thế nhưng, hôm qua người dùng mạng Thái Lan và người dùng mạng thế giới đã được một phen mắt tròn mắt dẹt khi chứng kiến câu chuyện của người đàn ông ăn mặc khá giản dị, đi đôi dép lê vào tiệm xe đắt tiền này.

Hình ảnh đối lập giữa trang phục của người đàn ông và chiếc xe hạng sang được chia sẻ trên mạng xã hội.

Câu chuyện được chia sẻ như sau:

"Như thường lệ, một nữ nhân viên tại đại lý ra tiếp chuyện ông. Nhìn ông chẳng hề có dáng vẻ của một người có tiền, cô nhân tiếp hỏi người đàn ông này cùng thái độ khá kênh kiệu: Anh tới đây làm gì vậy?.

Người đàn ông đi đôi dép lê vào cửa hàng bán xe nhận được thái độ kênh kiệu của cô nhân viên bán hàng.

Khi ấy, người đàn ông vẫn vui vẻ trả lời: 'Tôi có đăng ký mua xe tại đây và đến để hoàn tất thủ tục'. Ngay lập tức, thái độ của nữ nhân viên quay ngoắt 180 độ. Gương mặt của cô trở nên niềm nở và hạ giọng nói đầy nhẹ nhàng mời ông ngồi xuống ghế làm việc".

Ngay sau khi câu chuyện trên được chia sẻ trên cộng đồng mạng Thái Lan, lập tức đã gây sự chú ý với hàng chục ngàn lượt like, chia sẻ và bình luận vô cùng sâu cay về việc chúng ta thường xuyên đánh giá con người qua vẻ bề ngoài.

Câu chuyện của ông khiến mọi người bất ngờ về điều gọi là 'trông mặt mà bắt hình dong'.

Nick name L.L bình luận: “Thường chúng ta hay đánh giá người khác qua vẻ bề ngoài, và đây là một câu chuyện có thực, một bài học cho tất cả chúng ta. Đôi khi nhìn vẻ ngoài lung linh, nhưng chắc gì nội thất đã tốt nhỉ?”.

“Hay quá, ý nghĩa quá! Đó là bài học cho giới trẻ, thường trọng hình thức, chạy theo vẻ hào nhoáng. Chúng ta hãy sống giản dị, chân thành và đó chính là vẻ đẹp tiềm ẩn, là điều đáng quý nhất. Đôi khi người giàu, họ lại biết cách ẩn mình, chứ không như những kẻ khoe mẽ đâu nhé!”, Nickname T.B chia sẻ.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam