Dòng sự kiện:

Bãi tắm đôi vừa nóng vừa lạnh duy nhất ở đảo yến Nha Trang

21:09 21/07/2016
Bãi tắm đôi tuyệt đẹp này còn có dòng chảy một bên nóng, một bên lạnh. Đây chắc chắn là điểm du lịch không thể bỏ qua hè này.

Bãi tắm đôi tuyệt đẹp duy nhất ở Việt Nam

Bãi tắm đôi đảo yến đang là địa điểm du lịch đang gây sốt trong giới xê dịch. Do cấu tạo dòng chảy nên nước biển ở đây một bên nóng, một bên lạnh. 

Bãi tắm đôi đặc biệt này nằm ở Hòn Nội - một trong những đảo nổi tiếng ở Khánh Hòa. Đây cũng là một trong số những đảo có nhiều yến nhất.


Nơi đây có cảnh đẹp như thiên đường. Không bãi tắm nào ở Nha Trang nước trong như ở Hòn Nội. Cát trắng nhưng không mịn, vì nhiều đá. Nước biển rất trong xanh và bạn có thể ngắm cả san hô và các loại cả đủ màu sắc.


Nhìn từ đỉnh Du Hạ, bạn thấy bãi tắm được tạo nên từ một doi cát cong cong về hai phía như hai chữ C dựa lưng vào nhau, như cố ôm những con sóng nhỏ vào lòng. Vào mùa nước lên, nước sẽ tràn qua doi cát.

Biển nơi đây yên ả, nước trong màu ngọc bích.

Không chỉ có bãi tắm độc đáo, đảo Hòn Nội còn có những mỏm đá nhiều hình thù kỳ lạ hướng ra biển là địa điểm lý tưởng để câu cá, thư giãn và tha hồ ngắm hải âu bay lượn rợp cả một góc đảo.


Từ trên đỉnh Du Hạ có thể quan sát đảo Hòn Nội, một số đảo xung quanh và đền thờ yến.


Trời và biển như giao hòa tạo nên cảnh đẹp hùng vĩ, không kém phần lãng mạn.


Những ngôi nhà cheo leo trên đá của người khai thác yến.

Thời điểm du lịch đảo yến trùng với thời gian thu hoạch yến, vì vậy các bạn sẽ được xem cách nhân viên thu hoạch tổ yến, rất thú vị.

Kinh nghiệm du lịch đảo Hòn Nội, thả mình trên bãi tắm đôi độc nhất vô nhị

Nên đi bãi tắm đôi đảo yến vào thời điểm nào đẹp nhất?

Bạn nên đi du lịch đảo yến từ tháng 4 đến cuối tháng 8, vì đây là mùa thời tiết khô ráo. Những tháng còn lại do mưa bão sóng mạnh nên tàu không chạy. Mỗi chuyến có ít nhất 25 khách.
Nếu đi lẻ mà không có đủ khách ghép đoàn thì tour bị hủy.

Thời gian thu hoạch tổ yến được chia làm 2 lần trong năm (tháng 3 và tháng 8). 


Đi đến đảo Yến bằng phương tiện gì?

Từ Hồ Chí Minh bạn có thể đi bằng máy bay, xe ô tô hoặc tàu hỏa để tới Nha Trang.

Đảo thuộc quản lý của công ty Sanest Khánh Hòa nên không thể đi tự túc, mà bắt buộc phải đặt tour trong ngày, không ở qua đêm.

Giá tour 350.000 VNĐ/người, bao gồm ăn sáng với bánh ngọt và nước suối trên tàu, ăn trưa tại nhà hàng trên đảo, ăn xế trái cây buổi chiều, xe đưa đón khách sạn và tàu ra đảo, tàu đá kính xem san hô, đi tham quan hang yến.

Từ Cảng Cầu Đá mất 1 tiếng 15 phút đi bằng tàu (chừng 13 hải lý) mới tới được Đảo Yến.

Chơi gì ở đảo yến Hòn Nội?

- Ghé thăm hang yến và tìm hiểu về nghề nuôi yến.

- Ngắm nhìn san hô sống và các loài cá màu sắc.

- Tắm biển ở bãi tắm đôi trong xanh, mát lạnh.

- Bạn cũng có thể đi Hòn Ngoại, Hòn Sam cách Hòn Nội chỉ vài phút đi tàu.

- Trên đảo có những cây cầu làm bằng tre, gỗ ngoằn ngèo để đi từ những vách đá này qua vách đá kia, rất đẹp và an toàn để chụp ảnh.

Nguồn: Gia đình Việt Nam