Dòng sự kiện:

Bài văn tả bố của học sinh lớp 5 gây sốt: 'Bố em thua xa bố nhà người ta'

18:47 08/04/2018
'Bố nhà người ta tài giỏi, độc lập, vợ con nể phục, bố em đây bị vợ mắng suốt ngày, để rồi tối đến rủ em lên giường ngủ sớm, nhưng thực ra là trùm chăn nói xấu mẹ…' - bé gái viết.

Được chia sẻ trên mạng xã hội, bài văn với chủ đề 'viết về người bố thương yêu của em' của một cô bé học sinh lớp 5 bất ngờ gây sốt. Bài văn dài 3 trang giấy với những miêu tả so sáng thú vị giữa bố mình và 'bố nhà người ta' khiến ai cũng phải suy ngẫm.

'Người em yêu nhất là bố và bố là người yêu em nhất' – cô bé viết trong phần mở bài.

Ngay sau đó, cô nàng đi vào kể xấu, so sánh bố mình với 'bố nhà người ta' khiến ai cũng bật cười:

'Bố em có dáng người thấp, đậm với cái bụng to to, khác bố nhà người ta bụng thon 6 múi. Bố người ta đầu bóng vì vuốt keo, bố em đây đầu bóng vì lâu ngày chưa gội. Bố nhà người ta trán cao, hiểu biết rộng dài, bố em đây trán dô, siêu 'lầy'.

Bố nhà người ta mắt ánh lên sự nghiêm nghị, bố em đây mỗi khi làm sai là mắt láo liên như quạ vào chuồng lợn. Bố nhà người ta môi bặm lại nghiêm túc, bố em miệng chỉ có cười suốt ngày.

Bố nhà người ta tài giỏi, độc lập, vợ con nể phục, bố em đây bị vợ mắng suốt ngày, để rồi tối đến rủ em lên giường ngủ sớm, nhưng thực ra là hai bố con trùm chăn nói xấu mẹ. Bố nhà người ta được cấp dưới ngưỡng mộ, bố em đây làm tài xế, xe ôm cho các cô, các bác. Bố em còn thua xa bố nhà người ta'.

Phần so sáng bố mình và bố người ta của cô bé lớp 5

Màn miêu tả, so sánh này thoạt tiên khiến ai đọc cũng phải giật mình. Rõ ràng là cô bé nói yêu bố… nhưng lại toàn kể xấu bố, 'dìm hàng' bố. Ai làm bố mà đọc đoạn này cũng sẽ cảm thấy bị 'nhột' vì hình ảnh không mấy đẹp trong mắt con gái.

Thế nhưng, màn kể xấu đã dừng lại ở đó. Cô nàng bắt đầu đi vào kể những chi tiết có 1 – 0 – 2 về những hành động và việc làm của bố dành cho mình.

'Bố em sẵn sàng kí vào bản tự kiểm điểm của em mà không mách mẹ; sẵn sàng che giấu khuyết điểm của em; sẵn sàng thức đến 3 giờ sáng để đợi em làm xong bài rồi đi ngủ; sẵn sàng ngồi bên cùng em 'cày' Toán khó mấy tiếng đồng hồ; sẵn sàng thức dậy sớm mỗi sáng để gọi em dậy mặc dù bố còn thèm ngủ hơn em; sẵn sàng nhường em miếng trứng cá ngon lành mà bố rất thích; sẵn sàng cho em mượn iPad vào cuối tuần với lý do là 'Cho nó giải trí thêm chút; sẵn sàng đánh xe đến lớp đón em cho dù phải bỏ một buổi họp quan trọng; sẵn sàng tấu hài với em, tán chuyện linh tinh cùng em để 'giúp nó giảm stress...'.

Cô bé còn tiết lộ rằng bố là người là 'anh hùng giải cứu' trước sự nổi giận lôi đình của mẹ. Thậm chí là còn nhận tội thay để 'khỏi bị mẹ mắng'.

Nói thế thôi nhưng đối với em, một người bố như thế là tất cả rồi. Bố chả bao giờ khiến em buồn hay khóc bao giờ'.

Thay cho phần kết bài, cô nàng dành tặng lời cảm ơn đến bố: 'Cảm ơn bố rất nhiều! Con chúc 'Papa' luôn mạnh khỏe, sớm hết bệnh tiểu đường và sống lâu mãi với chúng con 'Papa' nhé!'

Bài văn trên đã nhận được điểm 10 của cô giáo cùng những lời khen tặng. 'Bài viết của em đã đưa cô gặp một ông bố (một con người) hội tụ mọi điều xấu và tốt có thể có. Điều mà cô ngưỡng mộ nhất ở ông ta là cái tình của người cha với con và cái tình của con đối với ông ấy'.

Hiện bài văn này vẫn đang được cộng đồng mạng đọc và chia sẻ với nhiều ý kiến bình luận. Không ít người cảm thấy cay mắt khi biết được những hành động, lời nói của mình lại có thể ảnh hưởng đến con cái nhiều đến như vậy.

Theo Baodatviet