Dòng sự kiện:

Bạn có thể tha thứ cho việc lăng nhăng của đối phương không?

02:20 13/01/2016
Khi bị 'cắm sừng', bạn sẽ lập tức nói lời chia tay với đối phương; hay bình tĩnh nhìn nhận sự việc đúng sai rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng?

Tình huống: Bạn có một con vật cưng mà bạn vô cùng yêu quý. Một ngày bạn về nhà phát hiện nó không nghe lời, đại tiểu tiện trong nhà. Bạn sẽ phạt nó thế nào?

Hãy chọn 1 trong 4 cách xử lý dưới đây:

A. Đánh cho một trận.

B. Bắt nhịn bữa tối, bỏ đói.

C. Mắng vài câu.

D. Gọi điện thoại nhờ bạn bè giúp đỡ.

Và cùng xem kết quả nhé

Đáp án A

Bạn rất nguyên tắc, không chấp nhận việc ngoại tình, lăng nhăng của đối phương, cũng như không thể chấp nhận được việc ai đó phản bội bạn.

Đáp án B

Bạn rất lý trí. Đối diện với việc ngoại tình của đối phương, bạn có thể phân tích khách quan tìm ra nguyên nhân. Nếu chỉ do hiếu kỳ hoặc bị mê hoặc, lại là lần đầu, bạn rất có thể sẽ cho đối phương thêm một cơ hội sửa sai. Nhưng nếu tiếp tục tái phạm, bạn sẽ nói lời tạm biệt không hối tiếc.

Đáp án C

Bạn có trái tim mềm yếu, không thể chịu được cảnh ai đó khóc lóc trước mặt bạn. Nên khi thấy đối phương xin lỗi, nói lời hối hận, hứa sửa sai... bạn sẽ bị mủi lòng và tha thứ.

Đáp án D

Bạn cho rằng việc đối phương phản bội, không phải lỗi sai từ một phía. Để chuyện xảy ra như vậy, bạn tự thấy bản thân cũng có lỗi sai nhất định, như không chăm chút cho tình yêu, không hiểu và quan tâm đối phương... Sau khi phân tích kỹ càng, bạn vẫn cần thời gian dài suy nghĩ mới đưa ra quyết định nên tha thứ hay không.

Linh An (ST)

Nguồn: Gia đình Việt Nam