Dòng sự kiện:

Bạn có thông minh hơn trẻ em 10 tuổi ở Đức?

03:44 08/12/2015
Tác giả Alex Bellos giới thiệu câu đố từ cuộc thi trực tuyến hàng năm dành cho trẻ em Đức trong độ tuổi 10 - 16. Ông khẳng định, 80% người tham gia đưa ra câu trả lời đúng.

 

 

 

[mecloud]vPq3zTpHGH[/mecloud]
Hàng năm, cộng đồng Toán học ở Đức tổ chức cuộc thi giải câu đố trực tuyến về lịch cho học sinh. Một câu đố sẽ xuất hiện mỗi ngày từ 1/12 đến 24/12.
Sáng kiến này bắt đầu từ năm 2010. Khoảng 150.000 học sinh trong độ tuổi 10 - 16 tham gia. Khoảng 80% người tham gia trả lời đúng.


Alex Bellos giới thiệu bài toán tính số chú lùn từ cuộc thi giải câu đố trực tuyến hàng năm dành cho trẻ em Đức. Ảnh: Cộng đồng Toán học Đức.

Tác giả Alex Bellos, người phụ trách chuyên mục Toán học trên tờ The Guardian chọn và giới thiệu đến độc giả bài toán từ năm 2010.
Đề bài như sau:
Chú lùn Waldemar có một công việc: Chú phải thu thập danh sách điều ước Giáng sinh của trẻ em sống trên sa mạc Sahara. Chú xuất phát từ Timbuktu và có thể hoàn thành chuyến đi, trở lại đây trong vòng 6 ngày. Tuy nhiên, chú lại là một yêu tinh lùn, có nghĩa là chú rất nhỏ.
Một chú lùn chỉ có thể mang thức ăn đủ cho 4 ngày. Vậy, Waldemar phải dẫn theo bao nhiêu chú lùn để hoàn thành chuyến đi?
Lưu ý: Waldemar có thể thực hiện cuộc hành trình với các chú lùn khác. Hàng ngày, mỗi chú lùn phải ăn đủ lượng thức ăn theo quy định. Họ không thể mua thực phẩm dọc đường đi nhưng có thể chia phần thức ăn mình mang theo cho chú lùn khác. Các chú lùn chỉ được phép rời Timbuktu một lần và phải giữ lại số thức ăn đủ để họ sống sót trở về.
Đây là một câu hỏi trắc nghiệm. Người giải có thể chọn một trong các đáp án sau: 1, 2, 3, 4, 5, 6 chú lùn.
Câu trả lời của bạn là gì?
Theo Zing

>> Clip hot: [mecloud]WerU0ppCz0[/mecloud]