Dòng sự kiện:

Bạn đã biết quản lý tốt mái tóc của mình chưa ?

10:34 06/07/2021
Suckhoedoisong.vn - Tất cả chúng ta đều muốn có một mái tóc đẹp và chúng ta thường sử dụng nhiều phương pháp điều trị ở tiệm để có được mái tóc đó.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể dành một phút để đánh giá thói quen chăm sóc tóc của mình. Nếu bạn có thể tự làm tóc mình khỏe đẹp hơn thì sao? Điều này chắc chắn sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản không hề nhỏ. Đôi khi, chìa khóa để có được mái tóc đẹp là từ bỏ một số thói quen xấu và áp dụng những thói quen tốt.

Chải đầu không đúng cách cũng làm tóc hư tổn

Để giúp bạn có được mái tóc khỏe đẹp mà không gãy rụng, Sức khỏe & Đời sống mách bạn một số mẹo về cách điều trị phù hợp dành cho bạn.

Tránh vò tóc bằng khăn

Tóc của bạn yếu nhất khi ướt, vì vậy nó dễ bị gãy rụng hơn. Nhẹ nhàng vắt bớt nước thừa bằng cách sử dụng một loại vải mịn, như áo phông cũ, thay vì vò tóc bằng khăn. Điều này sẽ giúp ngăn ngừa tóc bị chẻ ngọn và hư tổn.

Gội đầu thường xuyên

Ở vùng khí hậu nóng ẩm, bạn nên gội đầu thường xuyên

Mặc dù một số người cho rằng gội đầu thường xuyên không tốt cho tóc, nhưng đó là điều bắt buộc nếu bạn đang sống ở một quốc gia nóng ẩm như Việt Nam. Bạn đổ mồ hôi rất nhiều và thường xuyên tiếp xúc với ô nhiễm. Thêm vào đó, do thời tiết, tóc của bạn cũng có xu hướng tiết dầu khiến bụi bẩn dễ bám vào. Khi mồ hôi, dầu và bụi bẩn tích tụ trên da đầu của bạn, nó có thể dẫn đến gàu.

Xoa bóp da đầu khi gội

Massage da đầu sẽ giúp tóc hấp thụ các chất dinh dưỡng của dầu gội tốt hơn. Nó cũng giúp làm chắc chân tóc của bạn.

Xả tóc bằng nước lạnh

Xả tóc bằng nước lạnh sẽ giúp giữ lại các dưỡng chất từ dầu gội. Điều này cũng làm cho tóc của bạn mềm mại, mượt mà và khỏe mạnh. 

Thoải mái với các sản phẩm tạo mẫu tóc

Vò tóc bằng khăn sẽ làm tóc hư tổn

Không nhất thiết lúc nào bạn cũng phải sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc để có mái tóc đẹp. Đôi khi, tất cả những gì cần làm là chăm sóc và quản lý tóc đúng cách. Khi có mái tóc sạch thơm và được chải gọn gàng, bạn nên cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, nếu bạn thực sự phải sử dụng keo xịt tóc, gel hoặc sáp, bạn có thể cân nhắc hạn chế sử dụng chỉ hai ngày một lần. Làm như vậy sẽ giúp tóc có thể nghỉ ngơi, các sợi tóc được thở và thư giãn.

Tránh sử dụng các dụng cụ tạo kiểu tóc bằng nhiệt quá thường xuyên

Máy uốn tóc, máy sấy,… giúp chúng ta có được mái tóc đẹp, chúng cũng làm hỏng tóc. Thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ cao khiến tóc khô, dễ gãy, xỉn màu.

Sử dụng đúng loại sản phẩm cho loại tóc của bạn

Lạm dụng dụng cụ tạo kiểu bằng nhiệt dễ làm gãy tóc, xỉn màu

Một loại dầu gội có tác dụng với tóc của người bạn thân không có nghĩa là dầu gội đó cũng có tác dụng với tóc của bạn. Chỉ nên tập trung vào những gì tóc bạn cần, đảm bảo rằng dầu gội và dầu xả của bạn có thể cung cấp điều này. Nếu tóc của bạn bết và mềm, hãy chọn loại dầu gội và dầu xả có thể giúp tóc trông dày hơn. Nếu bạn vừa nhuộm tóc, hãy sử dụng dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm. Nếu bạn uốn xoăn, hãy đầu tư vào các sản phẩm giúp dưỡng ẩm cho tóc.

Chải tóc đúng cách

Nếu bạn đang chải từ gốc đến ngọn, rất có thể bạn đang góp phần làm tóc gãy và hư tổn. Đã đến lúc thay đổi thói quen này. Hãy giữ tóc và bắt đầu từ phần giữa, chải để loại bỏ tóc rối. Đảm bảo rằng khi chải, chân tóc của bạn không bị kéo nhằm tránh bị hư hại. Sau đó, bạn có thể chải theo cách mình muốn, loại bỏ các sợi rối, cho đến khi lược có thể chạy trơn tru từ gốc đến ngọn.

Thủy Kiều

Link nguồn: https://suckhoedoisong.vn/ban-da-biet-quan-ly-tot-mai-toc-cua-minh-chua--n196548.html


TAG