Dòng sự kiện:

Bạn sẽ thấy tình mẹ bao la thế nào khi đọc câu chuyện này

03:00 03/02/2016
Câu chuyện về người mẹ đi chân trần trong ngày giá rét nhưng quyết chi số tiền lớn để mua đôi giày tặng con trai đón Tết khiến nhiều dân mạng rớt nước mắt.

 

 

 

Gần đây, trên các trang mạng xã hội đang lan truyền câu chuyện xúc động của người phụ nữ bán bánh dạo chất phác nhưng có tình yêu thương vô bờ bến dành cho người con trai.

Câu chuyện được tài khoản Facebook Lê.T.H.T chia sẻ: “Chỉ có bố mẹ là thương con vô điều kiện. Dì này bán bánh ngào trên đường. Dì thấy hàng sale (giảm giá) nên vô tìm giày cho con trai. Chọn được đôi Das Neo 450.000 đồng mà trả 400.000 đồng xong còn vài tờ tiền lẻ 1.000, 2.000 nữa. Gần Tết rồi không biết ở nhà mẹ có đi mua cho mình không?”.

Người mẹ giản dị bước vào cửa hàng mua giày tặng con trai dịp Tết. Ảnh Beat.vn

Kèm theo dòng chia sẻ trên là một số bức hình về người phụ nữ bán bánh. Trong những bức hình, người phụ nữ xuất hiện với bộ đồ giản dị, đội một chiếc nón lá và đôi chân trần không đi tất, xỏ dép lê. Ẩn chứa bên trong tâm hồn người phụ nữ giản dị ấy là tình yêu thương bao la, hy sinh tất cả cho cậu con trai của mình.

Câu chuyện nhanh chóng trở thành đề tài được nhiều cư dân mạng bàn tán.

Nhiều cư dân mạng cảm thấy ghen tỵ với cậu con trai vì được mẹ chăm chút, yêu thương hết mực đồng thời đưa ra lời nhắn gửi: “Hy vọng người con trai khi nhận quà sẽ hiểu mẹ đã hy sinh cho con nhiều thế nào. Hy vọng con nhận nó một cách vui vẻ nhưng không quên phụ giúp mẹ mình việc nhà ngày Tết”.

Tuy nhiên, một số dân mạng lại đưa ra ý kiến trái chiều. Facebooker N.H.L nhận xét: “Chính bố mẹ thế này mới làm hư các con. Gia đình không có điều kiện thì sống theo đúng điều kiện của mình đi có sao đâu. Đi đôi giày một hai trăm nghìn cũng không làm giảm nhân cách đâu mà”.

Độc giả N.V.T bình luận: “Ai chẳng biết bố mẹ mong những điều tốt nhất cho con. Nhưng như thế này là sai cách rồi. Rõ ràng sai mà vẫn còn bênh. Ai cũng thấy người mẹ này làm lụng vất vả để mua cho con đôi giày. Nhưng có cần thiết không khi mà nhà không đủ ăn? Còn bao nhiêu thứ phải chi tiêu và lãng phí đi mua một đôi giày? Tôi không dám đánh giá người con như thế nào, nhưng thật tuyệt vời nếu người con đó là một người chăm ngoan học giỏi. Và thảm họa nếu như đó là một đứa con hư thân, thích sĩ diện với bạn bè”.

 Chi Chi 

Nguồn: Gia đình Việt Nam