Dòng sự kiện:

Bánh trung thu bằng... vàng ròng cho đại gia gây sốt

02:00 10/09/2015
Những chiếc bánh trung thu bằng vàng ròng vừa mới xuất hiện trên các cửa hàng ở Trung Quốc đã gây sốt.
Mới đây, một cửa hàng tại tòa nhà Nghệ thuật và Mỹ nghệ tại Bắc Kinh, Trung Quốc bày bán một loại bánh trung thu bằng vàng.

Cận Tết trung thu, để phục vụ nhu cầu mua quà tặng cho người dân, nhiều cửa hàng ở Trung Quốc đã rầm rộ bán các loại bánh trung thu, trong đó có bánh bằng vàng.

Ngoài ra, một cửa hàng vàng ở Tô Châu (Trung Quốc) cũng vừa giới thiệu sản phẩm bánh trung thu bằng vàng sắp được tung ra thị trường.

[mecloud]PaTZUNjC2w[/mecloud]

Chủ nhân của những chiếc bánh trung thu này là giới thượng lưu ở Trung Quốc.


Bên cạnh đó, còn có các hộp bánh trung thu bằng vàng được xem là biểu tượng cho “gia đình hạnh phúc”, “phúc lành”...

Năm 2013, bánh trung thu bằng vàng mới chỉ manh nha trên thị trường Trung Quốc, năm 2014, loại bánh này đã trở nên khá phổ biến với giá từ vài trăm tới hàng ngàn đô la.

Một số chủ hãng bánh trung thu cho biết, bánh trung thu vàng được làm từ vàng 999 và được rất nhiều quan chức thích thú. 

Những chiếc bánh trung thu vàng này được giới thượng lưu ở Trung Quốc mua sắm và sưu tập nhằm mục đích trưng bày, khẳng định vị thế của bản thân.

Bên cạnh đó, cũng có một số cơ sở sản xuất những loại bánh trung thu vàng từ vật liệu rẻ tiền. Bên ngoài bánh được mạ vàng song bên trong bánh chủ yếu là thủy tinh.

Bánh trung thu bạc được làm từ bạc nguyên chất và có giá thành thấp hơn “bánh vàng” nên nó phù hợp với túi tiền của nhiều người dân hơn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]KozYb0EI7s[/mecloud]