Dòng sự kiện:

Bánh Trung thu Bảo Phương bị đình chỉ, 1 bên vẫn bán bình thường

18:09 17/09/2015
Sáng nay (ngày 17/9), cơ sở bán bánh Bảo Phương tại 201 Thuỵ Khuê, Hà Nội vẫn mở cửa bình thường, lượng khách vào mua bánh vẫn đông như thường lệ.
Chiều ngày 16/9, đoàn kiểm tra liên ngành an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trung ương do TS Nguyễn Hùng Long, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) làm trưởng đoàn cùng với đoàn kiểm tra liên ngành ATVSTP thành phố Hà Nội do TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội làm trưởng đoàn đã kiểm tra hoạt động sản xuất kinh doanh bánh trung thu của cơ sở sản xuất bánh ngọt Bảo Phương (địa chỉ 201 và 223 phố Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội).

Sáng nay, một cơ sở sản xuất bánh Bảo Phương đóng cửa im ỉm.

Còn tại địa chỉ số 201 Thụy Khuê theo ghi nhận của PV, tình hình bán hàng vẫn diễn ra bình thường.

Sau khi kiểm tra, đoàn đã quyết định tạm đình chỉ hoạt động sản xuất của cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương 2, địa chỉ 223 phố Thụy Khuê vì không đảm bảo các thủ tục pháp lý, vi phạm các quy định về ATVSTP.

[mecloud]VWAgJds45L[/mecloud]

Sáng ngày 17/9, ghi nhận của PV tại địa chỉ bánh Bảo Phương số 223 Thụy Khuê thì tiệm bánh này đã cửa đóng cửa. Ngoài cửa hàng cũng không dán thông báo nào.

Còn tại địa chỉ số 201 Thụy Khuê theo ghi nhận của PV, tình hình bán hàng vẫn diễn ra bình thường.

Một số người dân đến đây xếp hàng mua bánh trung thu từ sớm.

Khi được hỏi về việc có biết cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương 2 bị tạm đình chỉ hoạt động sản xuất hay không, một số khách hàng không biết, một số người biết nhưng vẫn mua bánh tại địa chỉ số 201 Thụy Khuê bình thường.

Có một khách hàng nam giới (khoảng 35 tuổi) vừa đỗ xe xuống nhưng nghe thấy thông tin cơ sở bánh Bảo Phương tại địa chỉ số 223 bị đình chỉ thì đã ngừng ngay ý định mua bánh về làm quà cho người thân.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hải Đăng, chủ cơ sở sản xuất bánh trung thu Bảo Phương cơ sở 2 (223 Thụy Khuê) cam kết sẽ khắc phục trong 2 ngày. Đoàn kiểm tra đã giao cho Phòng Y tế quận Tây Hồ và UBND phường Thụy Khuê giám sát hoạt động khắc phục của đơn vị. Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố sẽ kiểm tra sau khi cơ sở đã khắc phục những sai phạm và sẽ cho hoạt động lại nếu cơ sở đảm bảo đủ điều kiện.

Trong một vài ngày tới, co sở này sẽ tiến hành đi lo các giấy tờ, các thủ tục pháp lý. 

Khánh Vy

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang được quan tâm:

[mecloud]bOiOqlzKKx[/mecloud]