Dòng sự kiện:

Báo nước ngoài đưa tin vụ bé 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ

19:49 12/08/2015
Báo Mirror, Anh vừa đưa tin vụ bé sơ sinh 11 ngày tuổi bị đâm xuyên sọ bằng một con dao dài 28 cm khi em đang nằm với mẹ trong bệnh viện ở tỉnh Vĩnh Long.

Bé trai sinh ngày 28/07/2015, con của chị Võ Thị Hồng Duyên (32 tuổi, ngụ xã Tân An Luông, huyện Vĩnh Liêm, tỉnh Vĩnh Long), đang điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long vì bệnh viêm phổi bẩm sinh. Trong lúc đang nằm với mẹ tại bệnh viện, một bệnh nhân khác, một người phụ nữ 50 tuổi, lẻn vào phòng bệnh và dùng dao tấn công bé sơ sinh cùng mẹ em khiến em bị thương nghiêm trọng vào tối 7/8, Mirror đưa tin hôm 11/8.

Bệnh nhi đang được chăm sóc tích cực tại khoa Hồi sức Sơ sinh bệnh viện Nhi đồng 1.

Khoảng 3h40 sáng, chị Duyên tỉnh giấc vì nghe tiếng động và phát hiện một bóng người lạ đi lại trong phòng.đến gần giường cô và con trai nằm. Qúa hoảng sợ, chị Duyên hét lơn thì lập tức bị người lạ lao tới tấn công 2 mẹ con bằng một con dao sắc. Cú đâm của người lạ trúng vào mắt bên trái của con trai sơ sinh, lưỡi dao cắm sâu, xuyên qua não.

Sau đó, em bé được sơ cứu và chuyển ngay lên bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cấp cứu. Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật mở hộp sọ, lấy con dao ra khỏi đầu bé. Con dao dài 28 cm, bản rộng 2,7 cm, phần lưỡi dao cắm sâu vào não bé dài khoảng 11 cm.

Bác sĩ Đào Trung Hiếu, Phó giám đốc bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM cho biết sáng ngày 10/8 bé vẫn còn trong tình trạng hôn mê, môi hồng, thở máy, chi ấm, mạch rõ, tim đề, có những lúc xuất hiện cơn co giật nhẹ. Ống dẫn lưu nơi vết mổ vẫn còn rỉ ít dịch máu.

Theo bác sĩ Hiếu, sau phẫu thuật, điều lo lắng là tình trạng chảy máu thứ phát, có nghĩa là dù đã khống chế rồi thì vẫn tiếp tục rỉ máu. Não em bé rất nhỏ, nếu máu chảy chỉ chừng 10-20 cc trong não thì gây triệu chứng chèn ép có thể ngưng tim ngưng thở. Thứ hai là lưỡi dao màu đen, rất bẩn nên nguy cơ nhiễm trùng sau mổ rất cao. Sau mổ chấn thương sọ não 48 giờ thì vẫn chưa thể nói được điều gì về khả năng bé hồi phục. "Bây giờ chỉ có thể nói việc lấy dao ra khỏi người bé thành công, không bị mất máu, còn khả năng đã qua cơn nguy kịch hay chưa thì chưa thể kết luận được. Những phản xạ về thần kinh, vận động, cảm giác vẫn chưa thể đánh giá được vì bệnh nhi đang thở máy, dùng thuốc an thần", bác sĩ Hiếu nói.

Hiện nghi phạm đâm bé trai đã bị bắt giữ. Vụ việc vẫn đang được cơ quan CSĐT Công an thành phố Vĩnh Long làm rõ.

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]N6NvhMoJUQ[/mecloud]