Dòng sự kiện:

Báo Trung đăng tải 6 chuyện bên lề gây chú ý của đội tuyển U23 Việt Nam

08:40 31/01/2018
Báo Trung Quốc liệt kê những câu chuyện ngoài lề thú vị nhất của đội tuyển U23 Việt Nam.

1. Thủ môn Tiến Dũng từng có ý định bỏ sự nghiệp bóng đá

Là một trong những tuyển thủ xuất sắc nhất của U23 Việt Nam, thủ môn Bủi Tiến Dũng khiến nhiều người ngạc nhiên khi biết rằng, anh đã trải qua một quãng thời gian vất vả trong cuộc sống, thậm chí là có lần phải từ bỏ niềm say mê bóng đá vì những mưu sinh thường ngày.

Năm 2012, đội bóng trẻ của Tiến Dũng bị giải thể, anh buộc phải gác lại niềm say mê bóng đá để trở về nhà. Gia đình nhà Tiến Dũng rất khó khăn, bố mẹ làm phụ hồ. Có thời điểm kinh tế quá khó khăn, người anh Tiến Dũng đã đề nghị cậu em - Bùi Tiến Dụng tiếp tục sự nghiệp bóng đá, còn mình chấp nhận ở nhà phụ giúp bố mẹ.

Tuy nhiên, vì không muốn con trai thiệt thòi nên bố mẹ Dũng đã cố gắng cho cậu theo tiếp nghiệp thể thao. Sau đó, Dũng đã gia nhập FLC Thanh Hóa và  chuyển sang vị trí thủ môn.

Tỏa sáng rực rỡ tại U20 World Cup, Tiến Dũng tiếp tục được HLV Hữu Thắng tin tưởng trao cơ hội thi đấu trên tuyển U22. Năm 2015, Bùi Tiến Dũng trở thành thủ môn chủ chốt của đội tuyển U19 Việt Nam khi mới chỉ 18 tuổi.

Ở tuổi 20, tương lai Tiến Dũng còn rất rộng mở, anh sẽ là bức tường vững chắc cho các đồng đội ở tuyến phòng thủ cuối cùng.

2. Tuổi thơ của Quang Hải gắn liền với bóng đá

Được coi là nòng pháo nổi bật và trúng đích nhất của U23 Việt Nam, chàng trai này biết đến trái bóng từ khi mới chập chững biết đi. 4 tuổi, Quang Hải cùng anh trai đã tham gia đội bóng của thôn, 9 tuổi chàng trai này đã xuất sắc được tham gia đội bóng tại học viện bóng đá T&T Hà Nội.

3. Dàn bạn gái toàn hot girl của các tuyển thủ U23 Việt Nam

Theo Hupu, hầu hết các cầu thủ U23 Việt Nam đều đã có bạn gái. Đáng chú ý, phần nhiều trong số đó đều là các thiếu nữ rất xinh đẹp. Có thể kể ra như cô bạn gái 21 tuổi hiện là sinh viên trường sư phạm Hà Nội của Quang Hải, bạn gái Văn Thanh tại Pleiku…

U23 Việt Nam đang là từ khóa hót nhất MXH không chỉ trong nước mà còn lan ra ngoài khu vực. Có thể nói, U23 Việt Nam đã tạo ra cơn địa chấn gây 'chấn động toàn cầu' ở VCK U23 Châu Á. Báo chí và nhiều cộng đồng mạng nước ngoài đi hết từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác vì đoàn quân thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trong lịch sử VCK U23 châu Á, chưa có một đội bóng ở Đông Nam Á nào có thể lọt vào tới tứ kết. Vậy mà Việt Nam đã xuất sắc trở thành đội bóng mạnh thứ 2 Châu Á.

Chuyên trang thể thao Trung Quốc Hupu đã có một bài viết nhắc lại những câu chuyện gây chú ý nhất của đội tuyển U23 Việt Nam tại Giải vô địch U23 châu Á lần này.

4. Đoàn Nguyên Đức – ông bầu của bóng đá trẻ Việt Nam

Học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal là một trong những cái nôi đào tạo cầu thủ trẻ nổi tiếng nhất của Việt Nam. Dưới tay Bầu Đức nhiều cầu thủ trẻ tuổi nhưng vô cùng tài năng như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh... đều là những chân sút quan trong trong đội tuyển U23 Việt Nam. Ông Đoàn Nguyên Đức cũng chính là người mời huấn luyện viên Hàn Quốc Park Hang-seo về Việt Nam.

5. Trận 'tuyết chiến' tại Thường Châu

Trận chung kết trong tuyết trắng giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan đã để lại những ấn tượng sâu sắc không chỉ cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam, mà còn cả fan quốc tế. Dù không phải là người cuối cùng bước lên bục vinh quang nhưng U23 Việt Nam đã chứng tỏ cho mọi người thấy được ý chí quyết tâm giành chiến thắng đến cùng của những cầu thủ trẻ tuổi. Với nhiều fan hâm mộ nhiệt thành, U23 Việt Nam luôn là những nhà vô địch trong tim họ.

6. Người yêu 'Quốc dân' - Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Không chỉ bắt bóng giỏi, vẻ ngoài đẹp trai của thủ thành Việt Nam đã khiến các cô gái phải 'đổ gục'. Trong suốt thời gian diễn ra giải đấu và cả hiện tại, nhiều thiếu nữ Việt Nam đã không ngừng tỏ tình với Bùi Tiến Dũng trên các trang mạng xã hội. Nhiều câu ngôn tình được các fan nữ 'bẻ cong' thành câu tỏ tình thủ thành Tiến Dũng rất hài hước và thú vị.