Dòng sự kiện:

'Bắt bài' những kiểu học của con để bé tiếp thu nhanh hơn

02:20 26/10/2015
Làm thế nào để thúc đẩy khả năng tiếp thu của con? Nếu bạn biết một trong 5 kiểu học dưới đây, bạn có thể giúp con học hiệu quả hơn.

 

 

 

 

1. Quan sát

Những bé học thích quan sát học hỏi thông qua hình ảnh và các dụng cụ trực quan để diễn tả và giải thích các khái niệm.

Để giúp con học hiệu quả theo phương pháp trực quan, bạn có thể cung cấp cho con các video hướng dẫn hoặc sử dụng tranh ảnh, áp phích để trang trí phòng học của con. Con cũng có thể tiếp thu kiến thức từ các chuyến đi thực tế, đi chơi sở thú, đến nhà hát và xem các kênh truyền hình giáo dục như Kênh Discovery hay VTV2.

2. Lắng nghe

Trẻ thích học bằng thính giác có khả năng nghe tốt. Do vậy, khi học cùng con bạn hãy đọc to, bật nhạc hay dùng sách điện tử để tạo hứng thú học tập cho con.

Nếu giáo viên nhận xét con là người chỉ thích làm việc độc lập, bạn hãy giúp con học cách lắng nghe nhiều hơn.

3. Nói

Thích học bằng lời nói là những bé hoạt ngôn nhất. Những đứa trẻ yêu thích từ ngữ thường sẽ thích cả nghe và đọc.

Để nâng cao kỹ năng cho những bé hoạt ngôn, bạn nên dành nhiều thời gian để đọc và trò chuyện với con hay chơi những trò chơi như câu đố và ô chữ.

4. Vận động

Các bé thích vận động sẽ nắm bắt thông tin qua sự đụng chạm và chuyển động. Con sẽ tiếp thu kiến thức nhanh chóng khi được nhảy, di chuyển hay hành động.

Môn học yêu thích của con thường liên quan đến khoa học, giáo dục thể chất và phim truyền hình và con có thể nổi trội hơn các bạn khác ở các lĩnh vực này.

Bạn có thể giúp con học hiệu qua khi đưa con thăm bảo tàng khoa học, xưởng sản xuất hay tiếp xúc với động vật.

5. Suy luận

Những bé thích suy luận có thể sẽ phản ứng chậm, nên bạn đừng lo lắng, bởi con chỉ đơn giản là cân nhắc về kết quả trước khi nói hay làm điều gì đó.

Để giúp con phát triển kĩ năng suy luận, bạn nên trò chuyện với con về mọi chủ đề, lắng nghe, chia sẻ ý kiến ​​và khuyến khích con đưa ra giải pháp cho một vấn đề nào đó. Những trò chơi cùng con có thể là đố vui, hay thí nghiệm khoa học vui hay phân tích một bộ phim hay câu chuyện.

Không chỉ quan sát cách học của con, bạn cần để ý đến tính cách của con để lựa chọn cách học phù hợp với con. Thực sự hiểu con, bạn sẽ không chỉ làm cho cuộc sống của con thú vị hơn, mà còn trang bị cho con những công cụ mà con cần để học tập tốt và chuẩn bị cho cuộc sống tự lập trong tương lai.

 

Hương Trà (Theo Theasianparent)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 

 Xem thêm video: [mecloud]mDSFZpiUso[/mecloud]