Dòng sự kiện:

Bật khóc trước cảnh bé gái 3 tuổi một mình chăm mẹ nằm viện

17:19 15/10/2015
Cô bé Qianqian khiến nhiều người trong bệnh viện kinh ngạc khi một mình chăm sóc mẹ, dù bé mới 3 tuổi.
Hôm 25/9, chị Wang Huixian (30 tuổi) ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc bị tai nạn giao thông và phải nhập viện trong tình trạng cơ thể bị dập, gãy xương nhiều chỗ. 

Chị Wang có hoàn cảnh rất khó khăn khi cha mẹ đã qua đời, bản thân chị đã li dị chồng và chỉ có con gái Qianqian là người thân duy nhất ở bên. Mẹ nằm liệt giường, bé Qianqian phải tự mình gánh vác mọi việc chăm sóc mẹ. Mới 3 tuổi, cô bé đã lấy khăn lau mặt cho mẹ, đưa sữa mẹ ăn, đi lấy bô nước tiểu giúp mẹ dù những hành động ấy còn chậm chạp và gượng gạo.

Sau khi tai nạn xảy ra, người lái xe đã bỏ trốn nên mẹ con chị Wang phải tự chi trả tiền viện phí đắt đỏ.

Nhiều người chứng kiến cảnh bé QianQian chăm mẹ mà không cầm được nước mắt. Một người phụ nữ tên là Song nói với Sina rằng cô đã khóc khi xem những hình ảnh của bé Qianqian và cầu mong những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với mẹ con bé.

Sau khi hoàn cảnh của mẹ con chị Wang được chia sẻ, nhiều người đã tới bệnh viện thăm chị, mang theo quần áo, thực phẩm và hỗ trợ tiền bạc. Nhiều kênh truyền hình và báo chí Trung Quốc đang kêu gọi các tổ chức và cá nhân hảo tâm giúp đỡ hai mẹ con bé Qianqian.

Chị Wang dù rất cảm động nhưng vẫn không khỏi lo lắng về cuộc sống của hai mẹ con sau khi xuất viện về nhà. Chị thương bé Qianqian không có ai chăm sóc trong khi cô bé tuổi còn quá nhỏ để gánh vác những việc nặng nề như vậy.

Đinh Hương

Nguồn: Gia đình Việt Nam