Dòng sự kiện:

Bật khóc trước chuyện cụ bà 73 tuổi và "chiếc xe chó"

20:00 08/12/2015
Câu chuyện về chiếc xe chó "độc nhất vô nhị" của một cụ bà 73 tuổi sống ở vùng biên giới huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh khiến nhiều người rơi nước mắt.

 

 

 

 [mecloud]ljwqz0I14a[/mecloud]

Cụ bà tên thật là Cao Thị Mỹ, nhưng dân ở vùng này, ai cũng gọi bà với cái tên rất đỗi thân thương là "Bà già có chiếc xe chó".

Cách đây 50 năm, chồng bà mất, một mình bà chèo chống nuôi con. Rồi người con duy nhất của bà cũng qua đời. Nhà nghèo, bà phải bán hết mọi thứ để lo tang chay cho con.

Khi đã bán hết mọi thứ, bà lặng lẽ dắt con chó xuống chiếc xuồng ba lá, bắt đầu những tháng ngày mưu sinh.

Con chó đã đã gắn bó với bà cụ nghèo trong những lúc khổ đau nhất và cỗ xe chó cũng ra đời từ đó.

"Mình già rồi, không làm nổi, đành nghĩ ra cái kế là để tập chó cho mình có đi đây đi đó thì cho nó kéo phụ với mình, làm kiếm sống", bà cụ tâm sự.

Lời nói của bà cụ khiến nhiều người rưng rưng: "Tao nuôi bây, bây ăn nhiều, tao ăn ít nên bây phải mần phụ tao. Tôi nuôi con chó, con trâu, con bò, tôi nhịn đói chứ tôi không để nó nhịn đói, ăn củ mì cũng trộn chung nhau cùng ăn, tôi ăn gì, nó ăn nấy".

Dường như con vật ấy hiểu được điều đó và luôn thể hiện sự cảm thông và lòng trung thành của nó với bà cụ.

 

Dù nắng hay mưa, sáng hay tối, mọi người đều bắt gặp hình ảnh của một người đàn bà đi về cùng với chiếc xe chó. Nếu không có chú chó trung thành này thì cuộc sống của bà sẽ buồn và cô đơn biết bao nhiêu.

Câu chuyện cảm động này khiến dân mạng thấy rằng cuộc sống thật tươi đẹp và tình yêu vô giá của con vật với người chủ thật là đáng quý, đáng trân trọng.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]GXsGETfssT[/mecloud]