Dòng sự kiện:

Bật mí bẩy bí mật khó tin về người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

18:49 10/12/2015
Những sự thật sau đây về nữ thủ tướng Đức Angela Merkel, nhân vật của năm theo bình chọn của Time sẽ khiến bạn vô cùng ngạc nhiên.

 

 

 

[mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]
1. Là người Đức gốc Ba Lan

Ngày nhỏ, cô bé Angela Kasner rất thông minh, sáng dạ và xinh xắn như một thiên thần. Hai môn « tủ » của Angela là tiếng Nga và toán học. Tuy nhiên, quê hương của Angela không phải là  Đức mà là Ba Lan. Nhà Kasner chuyển tới Đông Đức từ khi Angela  mới sinh. Một điều thú vị nữa về nữ thủ tướng Đức, cha của bà là mục sư còn mẹ làm nội trợ

2. Được người ủng hộ gọi là “Mẹ”


Angela Merkel có khá nhiều biệt danh dễ thương. Merkel thực chất  là họ của người chồng đầu tiên của bà, một sinh viên vật lý. Hai người ly hôn  sau 4 năm chung sống. Dù thế, bà  muốn giữ cái tên Angela Merkel suốt cuộc đời, kể cả khi đã “đi bước nữa”.

Ngoài ra, những người ủng hộ còn tặng cho Merkel một biệt danh dễ thương là: “Mutti”. Trong tiếng Đức, “Mutti” có nghĩa là “mẹ”.

3. Sợ… nước


Merkel có khá nhiều kỷ niệm “nhớ đời” với nước. Năm lên  9, trong tiết thể dục, do sợ nước, cô bé Merkel đã đứng chôn chân tới 45 phút trên chiếc cầu nhảy mới dám lao mình xuống nước.

4. Người đàn ông “trong bóng đêm”


Merkel kết hôn lần thứ hai với Joachim Sauer, một  giáo sư của đại học Berlin. Joachim là một người “kín tiếng”. Đến tận lễ nhậm chức của nữ thủ tướng vào  năm 2005, người dân Đức mới biết bà đã “đi bước nữa”.

Mỗi khi “công du” hay đi du lịch cùng vợ, chồng bà Merkel cũng luôn ngồi khoang “bình dân”, thậm chí còn chọn một hãng bay khác. Tuy thế, hai vợ chồng rất thích cùng nhau thưởng thức nhạc kịch và tản bộ. Chính vì niềm đam mê opera cộng thêm việc không thích “lộ diện” trước truyền thông nên phu quân của nữ thủ tướng Đức được người dân đặt cho biệt danh thú vị: “bóng ma trong nhà hát”.

5. Đầu bếp tài ba


Trong một dịp trò chuyện với cựu thổng hống Nigeria – Goodluck Jonathan, bà Merkel tâm sự, rất thích được nấu bữa sáng cho chồng mỗi ngày trước khi đi làm. Bà nấu ăn rất giỏi và thường xuyên “đi chợ” tại siêu thị gần nhà. Bà cũng luôn dùng tiền mặt trong ví để thanh toán.

6. Cực kỳ sợ chó

 

Sau khi bị một con chó dữ tấn công vào năm 1995, bà Merkel rất sợ chó. Theo một số nguồn tin  chưa kiểm chứng, có một câu chuyện vui được đồn thổi là tổng thống  Putin đã nhiều lần dùng cún cưng để… dọa bà Merkel.

7. Tín đồ của bóng đá


Trong bất cứ giải đấu quan trọng nào, bà Merkel cũng  tới phòng thay đồ của các tuyển thủ quốc gia để động viên tinh thần các cầu thủ.  Và không may, một lần, bà đã nhìn thấy danh thủ Bastian Schweinsteiger trong tình trạng… không mảnh vải che thân.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]okCXL5d1cs[/mecloud]