Dòng sự kiện:

Bật mí cách làm cánh gà nướng bơ tỏi thơm ngon cực phẩm

15:25 23/04/2021

( KHOEVADEP ) - Ăn mãi gà luộc, gà rang đôi khi cũng chán. Vậy bạn hãy thử cách làm cánh gà nướng bơ tỏi này nhé. Hương vị hấp dẫn của bơ tỏi sẽ giúp món ăn trở nên đầy thú vị.

Nguyên liệu làm cánh gà nướng bơ tỏi

- Cánh gà: 500g

- Bột ớt: 1 thìa canh

- Bột tỏi: ½ thìa canh

- Bột chiến giòn: 2 thìa canh

- Đường: 2 thìa

- Muối: 1 thìa nhỏ

- Tỏi: 2 củ

- Bơ nhạt: 70g

Cách làm cánh gà nướng bơ tỏi

- Bước 1: Chọn cánh gà. Bạn nên chọn cánh gà tươi ngon, đảm bảo vệ sinh và không phải cánh từ gà chết do bệnh tật hay có chứa chất tăng trọng. Trộn đều hỗn hợp muối, đường, bột ớt, bột tỏi, hỗn hợp bột chiên giòn trong một bát nhỏ.

- Bước 2: Cánh gà sau khi mua về rửa sạch, để ráo nước sau đó rắc hỗn hợp bột gia vị ở bước 1 vào và xóc cho bám đều cánh gà.

- Bước 3: Phết một lớp dầu ăn lên khay nướng rồi xếp cánh gà lên. Không nên xếp cánh gà quá gần nhau. Bật lò nướng ở nhiệt độ 120 độ C trước khi nướng 10 – 15 phút. Tiếp đến, bạn cho khay cánh gà vào lò nướng và nướng 15 phút.

- Bước 4: Cho một ít bơ vào bát con rồi cho lên bếp đun cách thủy. Nếu có lò vi sóng bạn cũng có thể cho vào lò vi sóng quay để bơ chảy ra. Tiếp đến lấy phần tỏi băm nhuyễn trộn đều với bơ.

- Bước 5: Lấy cánh gà ra từ trong lò, trở mặt và phết một nửa số bơ tỏi lên. Một lưu ý nhỏ cho bạn khi phết bơ tỏi lên cánh gà là không nên cho quá nhiều bơ. Làm như vậy sẽ dễ bị cháy và nhiều mùi bơ tạo cảm giác ngấy.

- Bước 6: Bật nhiệt độ lò nướng lên 200 độ C và cho cánh gà vào nướng thêm 12 phút nữa. Sau đó bạn lại lấy cánh gà ra, trở mặt và rưới đều hỗn hợp bơ tỏi còn lại lên thân gà rồi lại cho vào lò nướng. Nướng thêm khoảng 10 – 12 phút nữa là được.

Nếu không có lò nướng bạn có thể sử dụng nồi chiên không dầu. Cách làm tương tự như vậy.

Sau khi món cánh gà nướng bơ tỏi hoàn thành, hương thơm của nó sẽ khiến bạn muốn được thưởng thức ngay. Chấm cánh gà với tương ớt cay cay là hợp nhất. Trong quá trình nướng bạn cũng nên để ý tới nhiệt độ. Không nên nướng lâu quá, cánh gà có bị cháy và mất đi hương vị thơm ngon.

Khỏe và đẹp

Link nguồn: http://www.khoevadep.com.vn/bat-mi-cach-lam-canh-ga-nuong-bo-toi-thom-ngon-cuc-pham-d319653.html


TAG