Dòng sự kiện:

Bật mí người phụ nữ hoàn hảo đứng sau tỷ phú Bill Gates

22:37 12/09/2015
Bất cứ ai cũng phải công nhận rằng Melinda French là “mảnh ghép” hoàn hảo cho cuộc đời của Bill Gates, từ sự bổ trợ hoàn hảo cho ông từ trong sự nghiệp, công việc đến gia đinh và cả cuộc sống tình cảm.

 

 

 

 

 

 

 

 

Melinda French (1964) sinh ra và lớn lên tại Dallas, Texas, Mỹ. Bà từng là nhân viên của Công ty Microsoft, với chức danh người quản lý đơn vị sản phẩm của Microsoft Publisher, Microsoft Bob, Microsoft Encarta, và Expedia.
 

Melinda French và Bill Gates.

Gia đình của bà không phải là một gia đình giàu có. Từ nhỏ, Melinda đã phải phụ giúp gia đình với công việc kinh doanh. Cô lại học rất giỏi và lọt được vào Ðại học Notre Dame, Mỹ. Nhưng sau đó,  Melinda nghỉ học vì ngành điện toán ở đây không được coi trọng. Bà xin vào học tại Đại học Duke – một trường rất danh tiếng ở phía Bắc California, Mỹ, và học 5 năm để lấy bằng Cử nhân và Thạc sĩ Quản trị kinh doanh.

Buổi ăn tối định mệnh với 'sếp lớn'

Năm 1987, Melinda French đầu quân cho gã khổng lồ công nghệ Microsoft, và đây có thể coi là bước đi thay đổi toàn bộ cuộc đời bà.

Melinda French về với Microsoft lúc mới 23, mọi thứ dường như trở nên quá nặng nề khi luôn phải làm việc trong môi trường đầy rẫy những thử thách, và luôn phải nhận chỉ trích từ nhiều phía. Cô có ý định rời khỏi Tập đoàn này nếu như khoongc ó buổi ăn tối định mệnh.

Sau khi vào công ty được 4 tháng, Melinda đến New York tham dự một triển lãm công nghệ và ngồi cạnh Bill Gates trong một buổi tiệc.

Mùa thu năm đó, hôm đấy là thứ 7, Bill và Melinda gặp lại nhau tại nhà để xe của công ty. Họ nói chuyện một lúc, Bill nhìn đồng hồ và hỏi: “Em có đồng ý hẹn hò với tôi trong vòng hai tuần bắt đầu từ thứ 6 tuần sau không?"

Melinda trả lời: “Từ thứ 6 tuần sau bắt đầu hẹn hò hai tuần? Em thấy không được tự nhiên lắm! Không biết được, đến lúc đó hãy gọi cho em”. Sau đó, Bill gọi lại báo cho Melinda lịch hoạt động ngày hôm đó, Melinda nhận lời hẹn gặp ông vào buổi tối thứ 6 định mệnh.

Trước khi hai người gặp nhau, Bill than thở: “Theo đuổi cô ấy thật vất vả”. Còn Melinda thì nói rằng: “Tôi không muốn công khai tình cảm, không bao giờ nói chuyện công việc trong thời gian hẹn hò...”.

Bill Gates và Melinda Gates hạnh phúc trong ngày cưới.

Bill Gates trở thành tỷ phú thời gian ngắn sau đó. Sự nghiệp của ông bắt đầu thành công rực rỡ, nhưng điều này chưa đủ để thuyết phục cha mẹ của Melinda French, mà ngược lại sự nghiệp quá thành công của ông khiến họ e dè.

 Ông bà French cho rằng, con gái họ sẽ phải hy sinh cuộc sống cá nhân để trở thành hậu phương vững chắc cho Bill Gates, và phải khổ cực với người chồng nổi tiếng. Nhưng Bill Gates không nghĩ vậy, ông cho rằng mình phải cực khổ mới lấy được Melinda.  Và cuối cùng, sự quyết tâm của Bill Gates cũng đạt được thành quả, khi Melinda đồng ý kết hôn vào năm 1992. Họ đã cùng nhau sống hạnh phúc tới tận bây giờ và có 3 người con: Jennifer Katharine, Rory John, Phoebe Adele.

 “Mảnh ghép” hoàn hảo của Bill Gates

Bất cứ ai cũng phải công nhận rằng Melinda French là “mảnh ghép” hoàn hảo cho cuộc đời của Bill Gates.

Là một người tài giỏi trong công việc

 Melinda Gates là một người tài giỏi. Bà chưa cần đến việc kết hôn với người đứng đầu hãng công nghệ Microsoft để có được những thành công trong sự nghiệp.

Ngay từ thời còn học trung học, Melinda Gates đã rất nỗ lực để tốt nghiệp thủ khoa và hướng đến một suất trong các trường Đại học Top đầu. Năm 1982, bà hoàn thành được điều này, khi đứng đầu trường trong niên học cuối cùng.

Sau đó, bà đã có được bằng Thạc sĩ tại một trường đại học danh tiếng, có được công việc đáng mơ ước tại Microsoft khi còn rất trẻ, và có thể tự mình đạt được những thành công khác. Khi nhắc đến tính cách của hai người, người ta cũng thấy được sự bổ trợ đáng kể. Bill Gates là một người thiên về lý trí, ông sử dụng lý trí, đầu óc của mình để quyết định toàn bộ công việc.

Melinda French là một người có tấm lòng nhân ái

Trong khi đó, bà Melinda là người rất biết cảm thông với người khác, nhanh nhạy, hiểu biết. Bà vừa là người vợ, vừa là người cố vấn cho Bill Gates trong việc điều hành Microsoft.

Và quan trọng nhất, bà là người bạn đời rất tâm đầu ý hợp với chồng mình. Tỷ phú nổi tiếng Warren Buffet từng phải thốt lên “Bill rất cần có Melinda”.

Tháng 12/2005, bà cùng với chồng và nghệ sĩ Bono được đề cử Nhân vật của năm, do báo Time tổ chức. Bà Melinda còn được liệt kê vào danh sách Top 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.  Ngoài công việc kinh doanh, bà Melinda còn tham gia cùng với chồng mình trong các hoạt động từ thiện. Tên tuổi của bà được nhắc đến trong quỹ từ thiện “Bill and Melinda Gates”, phục vụ cho việc giúp đỡ người nghèo khổ trên toàn cầu.

Bà từng nói: "Vào ngày tôi chết, tôi muốn mọi người nghĩ rằng tôi là một người mẹ tuyệt vời và một thành viên tuyệt vời trong gia đình và một người bạn tuyệt vời. Tôi quan tâm đến điều đó nhiều hơn bất cứ điều gì khác”.

 Ngọc Diệp (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm nhiều nhất: [mecloud]aQx28vGMOe[/mecloud]