Dòng sự kiện:

Bất ngờ trở thành tỷ phú nhờ đẻ nhiều con

14:44 26/08/2015
Có 133 người con với ít nhất 24 bà vợ, một người đàn ông ở Canada trở thành tỷ phú nhờ trợ cấp xã hội.
 

Ông là Winston Blackmore, 58 tuổi, nhà lãnh đạo của một giáo phái Mormon ly khai ở miền đông nam British Columbia (Canada).

Theo quy định của the Child Care Benefit (Chăm sóc lợi ích trẻ em), các bậc cha mẹ có quyền nhận được 520 USD/tháng cho mỗi đứa trẻ dưới sáu tuổi và 420 USD/tháng cho mỗi trẻ từ 7-18 tuổi.

Blackmore có 20 bé dưới 6 tuổi và 78 trẻ ở độ tuổi 7-18. Do vậy, số tiền trợ cấp nuôi các con có thể giúp ông trở thành triệu phú.


Winston Blackmore bên một số con gái của mình. (Ảnh: CBC)

Gia đình ông không chỉ đặc biệt với số lượng con “khủng” mà còn ở cách ông đặt tên cho các con: năm sinh của mỗi người con sẽ được gán với chữ cái đầu trong tên.

Chẳng hạn, những người con lớn nhất của Blackmore sẽ có tên bắt đầu bằng chữ O, những năm sau sẽ được đặt tên mở đầu lần lượt bằng R, M, N, P,... cứ như vậy chỉ cần nhìn vào tên của bé là có thể suy ra năm sinh.

Nhận phúc lợi quá lớn nhờ các con trong suốt nhiều năm đã khiến người cha này bị các cơ quan chức năng để ý.

Mới đây cơ quan Thuế Liên bang đã triệu tập Blackmore vì vấn đề này. Dù là tiền trợ cấp xã hội cho trẻ em, nhưng cũng tính là thu nhập hàng tháng, mà số tiền thu về nhiều như vậy thì sẽ phải đóng thuế.

Blackmore không chỉ gặp rắc rối với vấn đề về thuế. Cuối tháng này, ông sẽ phải ra hầu tòa để đối mặt với tội hình sự của chế độ đa thê.

 

Hương Trà (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

  >> Video đang được nhiều người xem nhất:

[mecloud]uHIIc5ow2v[/mecloud]