Dòng sự kiện:

Bất ngờ trước lý do khiến Tổng thống Philippines phải vào nhà tắm ngồi khóc

15:11 12/09/2016
Khi đang đứng cùng đoàn tháp tùng tại sảnh khách sạn mà đoàn Philippines ở trong kỳ họp thượng đỉnh ngày 8/9, Tổng thống Philippines Duterte nhận được cuộc điện thoại bất ngờ khiến ông phải chạy vào nhà tắm và khóc.

Báo Thanh Niên dẫn tin từ AP, nguyên nhân khiến cho vị Tổng thống này xúc động tới mức phải chạy vào nhà tắm để khóc là vì ông nhận được cuộc điện thoại thông báo con gái ông bị sảy thai. Thông tin này cũng được The Manila Times dẫn lời Tổng thống Duterte khi ông chia sẻ với các phóng viên: “Tôi đã chạy vào nhà tắm và khóc. Có những điều trong cuộc sống này khiến bạn phải là chính mình".

Tổng thống Philippines đã không kiềm chế được cảm xúc khi nghe tin dữ, con gái sảy thai.

Được biết, cô Sara Duterte-Carpio, 38 tuổi, người đã kế nhiệm cha mình trở thành nữ thị trưởng đầu tiên và trẻ nhất trong lịch sử thành phố Davao (Philippines) tháng trước được báo tin vui rằng cô sẽ sinh ba. Tuy nhiên, ngày 5/9 vừa qua, bác sĩ thông báo cho Sara rằng hai phôi thai đã không còn nhịp tim. Các bác sĩ vẫn đang cố gắng giữ cho phôi thai còn lại sống sót.

Cô Sara Duterte-Carpio, 38 tuổi.

Cách đây không lâu, ông Duterte từng hào hứng chia sẻ các cháu của ông sẽ là động lực để tiếp tục cuộc chiến chống ma túy. Chuyện buồn của gia đình ông Duterte xảy ra chỉ vài ngày sau khi chợ đêm tại TP Davao, quê nhà của vị tổng thống, bị đánh bom đẫm máu.

Cũng chính trong ngày 8/9, ông Martin Andanar, phát ngôn viên của Tổng thống Philippines cho biết ông Duterte đã vắng mặt trong hai cuộc họp thượng đỉnh giữa lãnh đạo các nước ASEAN với Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Lý do được đưa ra là vì Tổng thống Duterte bị đau nhói đầu nên khó tập trung được. Ông Andanar cũng cho biết khi đó ông Duterte đã nhận được tin con gái mình bị sẩy thai.

Chi Chi

Nguồn: Gia đình Việt Nam