Dòng sự kiện:

Bé 11 ngày tuổi ôm người em sinh đôi đang cận kề cái chết

20:55 10/09/2016
Thông điệp về tình yêu thương của hai cậu bé thu hút sự quan tâm đặc biệt và được lan truyền với tốc độc "chóng mặt".

Hawk và Mason là cặp song sinh chào đời vào cuối tháng 8 tại bệnh viện ở quận St. Lucie, bang Florida, Mỹ. Nếu như Mason được trở về trong vòng tay cha mẹ sau khi ra đời thì Hawk lại không may bị mắc chứng thoát vị hoành bẩm sinh và phải chăm sóc đặc biệt. Cha mẹ của em đã chụp lại bức ảnh Mason choàng tay ôm Hawk, miệng như nhoẻn miệng cười và chia sẻ trên mạng xã hội. Thông điệp về tình yêu thương của hai cậu bé thu hút sự quan tâm đặc biệt và được lan truyền với tốc độc "chóng mặt".


Bức ảnh được chia sẻ nhiều trong những ngày đầu tháng 9.

Trang CBS12 mới đây đã có một bài viết chia sẻ về câu chuyện đằng sau bức ảnh. Hóa ra hai cậu bé sinh ra tại St Lucie, những người mang đến rất nhiều nụ cười, lại có một sự thật khiến bạn rơi nước mắt. Mẹ của hai cậu bé, một y tá ở Fort Pierce, cho biết, đó là một đêm thực sự êm dịu với Mason.

"Hôm đó, Mason đột nhiên trở nên cáu kỉnh, khóc lóc. Y tá đã nói với tôi rằng: 'Tại sao cô không thử đặt cậu bé nằm xuống cạnh Hawk'. Tôi đã nghĩ mình có thể làm điều đó sao? Và thật bất ngờ khi tôi làm như vậy. Ngay khi Mason cảm nhận có Hawk bên cạnh, con đã đặt cánh tay của mình lên người Hawk và mỉm cười. Cả hai đã cười với nhau", Brandy Guettle kể lại.

Tommy Buchmeyer, bố của Hawk và Mason, cũng cho biết thêm, mục đích ban đầu khi vợ chồng anh chia sẻ bức ảnh là để mọi người có thể nhìn thấy họ như thế nào vì khi đó, họ đang ở cách xa nhà mình. Sau đó, số lượng người xem được bức ảnh tăng lên từng ngày. "Mỗi ngày có tới 5,6 triệu người xem, 105.000 lượt yêu thích và 24.000 lượt chia sẻ", Buchmeyer nói.

Cả hai vợ chồng Guettler và Buchmeyer tuy không mong sẽ trở nên nổi tiếng theo cách này nhưng họ cũng đã nhận được nhiều hỏi thăm, động viên từ khắp nơi trên thế giới như Ireland, Scotland, Ukraine, Anh... Tuy nhiên, ngoại trừ một số bạn bè của gia đình biết chuyện thì đa phần mọi người đều chỉ cảm thấy bức ảnh rất đáng yêu. Còn sự thật là cậu bé Hawk, người giúp cho Mason nín khóc, lại đang phải chiến đấu để giành giật lấy sự sống của mình.

Ngay khi mới chào đời, Hawk đã được chẩn đoán mắc một căn bệnh hiếm gặp có nguy cơ tử vong cao là CDH (thoát vị hoành bẩm sinh). Sau đó, bé được điều trị đặt nội khí quản tại Bệnh viện Shands ở Gainesville.


Bố mẹ gọi Hawk là 'chàng trai bé nhỏ, ngọt ngào'.

 

Theo Viện y tế quốc gia, CDH là tình trạng dị tật bẩm sinh nặng, biểu hiện bởi sự khiếm khuyết cơ hoành và qua đó, các tạng trong ổ bụng thoát vị vào lồng ngực, khiến phổi kém phát triển, dẫn đến suy hô hấp. Tỉ lệ dị tật này ít hơn 0,001% ở trẻ sơ sinh, mỗi năm ở Mỹ có chưa tới 1.600 trường hợp. Nếu không quá nghiêm trọng, Hawk, từ khi sinh ra, bé đã phải hỗ trợ bằng máy thở. Hawk bị suy thận và mắc nhiều bệnh khác.

Trong suốt thời gian cùng con chiến đấu với bệnh tật, cha mẹ của Hawk đã lập một tài khoản Facebook mang tên hai con trai sinh đôi để cập nhật tình hình và kêu gọi mọi người cầu nguyện cho những điều may mắn sẽ đến. Mỗi ngày trôi qua, tình trạng của Hawk có nhiều biến chuyển, dù có tới 3 lần cả gia đình tưởng như đã không giữ được Hawk nhưng con vẫn chiến đấu một cách kiên cường.

Vợ chồng Guettler từng tin rằng với những lời cầu nguyện của mọi người, sự tiếp thêm thêm sức mạnh từ Mason thì Hawk sẽ chiến thắng được số phận. Trong những dòng thông báo tình hình trên Facebook, họ không thể giấu được sự hồi hộp và ngập tràn hy vọng. Nhưng bản thân họ cũng biết rằng, bên trong con người họ là một nỗi sợ hãi vô cùng. Nếu các bố mẹ luôn cảm thấy sợ mỗi khi con ốm thì nỗi sợ của vợ chồng Guettler còn nhiều gấp bội. Họ sợ phải đối mặt với thời điểm mà con trai họ không thể vượt qua và sẽ rời xa họ mãi mãi.

Và rồi ngày ấy cũng đến khi tình trạng sức khỏe của Hawk ngày càng diễn biến xấu đi. Vào sáng thứ Tư vừa qua, Hawk đã trút hơi thở cuối cùng. "Chàng trai bé nhỏ, ngọt ngào của chúng tôi đã được về nhà với Chúa", dòng trạng thái thông báo của vợ chồng Guettler trên trang cá nhân cho thấy dường như họ đã phải rất cố gắng để giấu nỗi đau, để có thể đối diện với sự thật một cách nhẹ nhàng.

Chia sẻ với CBS12, bố mẹ của Hawk và Mason cho biết, họ không kể câu chuyện với mục đích xin tiền từ thiện mà chỉ muốn những bậc cha mẹ hiểu hơn về dị tật thoát vị hoành bẩm sinh. Đó cũng là cách để họ đồng cảm với những gia đình từng chịu nỗi đau mất đi đứa con thân yêu.

Theo Ngôi sao

Nguồn: GĐVN