Dòng sự kiện:

Bé 11 tháng bị đồ chơi cắm vào não: Hãy học theo cách xử lý của người mẹ này

16:27 14/09/2016
Hãy học theo cách xử lý của người mẹ này phòng khi bé gặp tai nạn từ đồ chơi khiến bé nguy hiểm đến tính mạng.

Tai nạn với trẻ nhỏ là điều không tránh khỏi, bởi các bé rất tò mò, hiếu động nên không chỉ ở ngoài đường mà ngay khi ở ngay cạnh bố mẹ trong ngôi nhà của mình bé cũng có thể gặp nạn.

Các vật dụng có thể gây tai nạn cho bé là những thứ sắc nhọn như dao, kéo, tô vít... hay ngay cả những món đồ chơi quen thuộc cũng có thể gây nguy hại cho con.

Như trường hợp em bé 11 tháng tuổi có tên là Yi ở Trung Quốc mới đây đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau khi bị đồ chơi ô tô bằng nhựa đâm vào đầu.

Em bé 11 tháng tuổi có tên là Yi ở Trung Quốc mới đây đã may mắn thoát khỏi lưỡi hái tử thần sau khi bị đồ chơi ô tô bằng nhựa đâm vào đầu.

Mọi việc xảy ra khi một phần bánh xe phía sau của chiếc đồ chơi ô tô này đã bị rơi ra, để lộ thanh trục kim loại nhỏ nhưng khá sắc nhọn.

Khi cậu bé ở trên giường cùng với chiếc ô tô này, mẹ của cậu bé trong một phút bỏ đi, quay lại đã hốt hoảng phát hiện ra bé bị ngã ngửa, phần đầu mềm bị thanh kim loại của chiếc ô tô chọc sâu vào bên trong.

Người mẹ giáo viên này vốn có kiến thức y học cơ bản, nên đã nhanh chóng yêu cầu gia đình không lấy chiếc xe ra khỏi đầu con mà giữ nguyên hiện trạng khi chuyển đến bệnh viện cấp cứu. May mắn, cậu bé đã được cứu sống sau hai tiếng rưỡi được các bác sĩ xử lý.

Theo lời các bác sĩ tại bệnh viện, khi trẻ gặp tai nạn với những vật thể lạ đâm vào cơ thể như cậu bé Yi, mạch máu và các cơ quan nội tạng bên trong đang bị tổn thương. Nếu người ngoài không biết sơ cứu mà hấp tấp rút ra sẽ khiến nạn nhân bị chảy máu khó cầm, chấn thương các dây thần kinh và nội tạng bên trong, nặng có thể dẫn đến tử vong.

Trước đó cũng có rất nhiều vụ tai nạn với trẻ nhỏ bởi những vật sắc nhọn đâm vào cơ thể, hồi đầu tháng 3 vừa qua, một tai nạn tương tự xảy ra với một bé trai 14 tháng tuổi ở Bình Thuận, em bé đã bị một vật nhọn là tuốt nơ vít cắm vào vùng thái dương phải.

Trước đó, do gia đình sơ ý để tuốt nơ vít ở gần nên bé đã cầm lấy và do chỉ mới biết bước đi chập chững nên bé bị vấp ngã và bị tuốt nơ vít đang cầm trên tay cắm thẳng vào đầu.

Bé được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng lơ mơ. Ngay sau đó em bé đã tiến hành mổ cấp cứu kịp thời. May mắn là vật nhọn này không ảnh hưởng đến não của bé.

Những vật dụng sắc nhọn trong nhà tưởng chừng như vô hại, nhưng lại hết sức nguy hiểm với trẻ em, bởi vô tình trẻ rất hiếu động, không chịu ngồi yên một chỗ, việc chạy nhảy cầm theo những vật dụng nói trên rất dễ xảy ra tai nạn.

Cha mẹ cần tập cho trẻ tránh xa những vật dụng dễ gây thương tích nói trên nếu trẻ còn quá nhỏ. Khi trẻ bắt đầu hiểu, cha mẹ cần giải thích dạy cách sử dụng an toàn và sự nguy hiểm của những vật dụng trong nhà cho trẻ hiểu, để tạo ra những kỹ năng tự bảo vệ mình cho trẻ.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam