Dòng sự kiện:

Bé 3 tháng tuổi tử vong sau tiêm phòng ở trạm xá xã

00:32 05/09/2015
Sau khi tiêm phòng tại trạm y tế xã, bé H. có biểu hiện tím tái. Gia đình đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng cháu bé đã tử vong trên đường đi.

Theo tin tức từ báo Tri thức trực tuyến, sáng 4/9, Công an tỉnh Đắk Nông phối hợp với pháp y tiến hành khám nghiệm tử thi cháu Nguyễn Đức H. (3 tháng tuổi) nghi chết do sốc thuốc sau khi tiêm vắc xin tại Trạm y tế xã Nam Xuân.

Gia đình đưa cháu Hiếu về lo hậu sự. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Công tác khám nghiệm tử thi bắt đầu từ sáng nhưng đến 13h mới thực hiện xong. Hàng chục người thân và dân tập trung bên ngoài Bệnh viện đa khoa huyện Krông Nô để theo dõi công tác khám nghiệm.

Gia đình và người dân tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô. Ảnh: Người lao động

Đưa tin về sự việc, báo Người lao động cho biết, sáng ngày 3/9, mẹ cháu bé là chị Trần Thị Q. (18 tuổi, ngụ thôn Nam Sơn, xã Nam Xuân, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) đưa H. đến Trạm Y tế xã Nam Xuân để tiêm phòng vắc-xin Quinvaxem 5 trong 1 theo giấy mời của trạm y tế. Sau khi tiêm, mẹ con chị Q. ở lại trạm y tế khoảng 40 phút rồi về nhà, đến khoảng 16h cùng ngày, cháu H. có những biểu hiện khóc nhiều, ít bú và hơi thở yếu…

Đến khoảng 18h cùng ngày, gia đình đã đưa cháu H. trở lại Trạm Y tế xã Nam Xuân để kiểm tra nhưng không gặp được nhân viên trạm y tế. Ngay sau đó cháu H. được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Nô nhưng cháu đã tử vong trên đường tới bệnh viện.

Gia đình đau đớn chờ công an khám nghiệm tử thi. Ảnh: Người lao động

Cho rằng cái chết của cháu H. do sự sai sót nghiệp vụ và sự thờ ơ của nhân viên y tế xã, hàng chục người nhà của nạn nhân đã đưa thi thể cháu H. đến Bệnh viện huyện Krông Nô để yêu cầu làm rõ vụ việc.

Được biết, sáng 3/9, tại xã Nam Xuân có hơn 20 cháu được tiêm vắc xin tại trạm y tế xã và các cháu vẫn bình thường. Hiện nguyên nhân tử vong của cháu bé đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Khánh ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]rm62l7VQ1m[/mecloud]