Dòng sự kiện:

Bé 3 tuổi 'chết đi sống lại' thần kỳ sau khi bị rắn độc cắn

02:20 04/08/2016
Nhập viện trong tình trạng tim ngừng đập và không còn thở vì rắn hổ cắn, bệnh nhi nhà ở Đăk Lăk đã may mắn hồi sinh kỳ diệu.

Ảnh minh họa

Các bác sĩ sĩ khoa Hồi sức tích cực và chống độc Bệnh viện đa khoa Đăk Lăk cho biết đây là trường hợp hồi sinh khá hy hữu bởi khi đến bệnh viện, đồng tử của bệnh nhân đã giãn to, nhịp tim rất yếu, ngưng thở.

"Lúc ấy rất khó để tiên lượng sinh tồn bởi máu của bé đã bị nhiễm độc rất nặng, da tái nhợt, bàn tay nơi bị rắn cắn phù nề hoại tử, bệnh nhi gần như không còn phản xạ khi chiếu đèn trực tiếp vào mắt. Chúng tôi chỉ còn biết dốc hết sức còn nước còn tát và cuối cùng điều kỳ diệu đã đến", một bác sĩ cho biết.

Trong tình huống nguy cấp, bệnh nhi lập tức được liên tục hỗ trợ hô hấp tuần hoàn và dùng huyết thanh kháng nọc độc. Tình trạng sức khỏe không cải thiện trong những giờ đầu nhưng gần một ngày sau đó, nhịp tim và nhịp thở bỗng dần xuất hiện, bệnh nhi được cai máy thở và tỉnh táo dần.

Gia đình cho biết trước đó bé cùng bố mẹ lên rẫy thì bị con rắn hổ phùng mang rất to rồi cắn vào ngón tay. Khóc thét vài giây, nạn nhân bắt đầu vào cơn hôn mê rồi ngưng thở. Tại bệnh viện huyện, thấy tình trạng quá khó, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân lên tuyến trên.

Theo nhận định của các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Đăk Lăk, chỉ cần chậm thêm vài phút hoặc không lập tức cứu chữa, nạn nhân đã có thể tử vong và không thể hồi sinh.

Theo Ngôi sao