Dòng sự kiện:

Bé 4 tháng tuổi tử vong sau tiêm Quinvaxem ở Bến Tre

01:34 31/07/2016
Tối 29/7, cháu bé P.A đã tử vong sau khi người nhà xin bệnh viện cho cháu về nhà vì không còn hi vọng cứu chữa.
Theo tin tức từ TTXVN, ngày 25/7, bé P.A được tiêm mũi 2 vacxin Quinvaxem tại trạm y tế xã Phú Túc, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Bé được theo dõi tại trạm y tế 30 phút rồi cho về. Khi về nhà, bé chỉ bị sốt nhẹ. Nhưng đến sáng 26/7, bé quấy khóc, bỏ bú, khó thở. Gia đình đã đưa bé đến Bệnh viện huyện Châu Thành, rồi sau đó chuyển lên Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu.
Người nhà xin cho bé P.A về vì không còn hi vọng cứu sống. Ảnh: Tuổi trẻ
 
Theo báo cáo của Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, lúc nhập viện bé P.A có triệu chứng quấy khóc, nhìn sững, tím quanh môi. Chi mát, mạch quay nhẹ. Tiên đoán sốc phản vệ, phản ứng sau chủng ngừa. Sau quá trình theo dõi, điều trị, cháu P.A được chuẩn đoán suy hô hấp, nhiễm trùng, viêm não màng não.

Bác sĩ Trần Văn Ân, phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu, cho biết sau 3 ngày thở máy tại bệnh viện, ngày 29-7, gia đình đã đưa bé P. A. về vì hầu như không còn hy vọng sống.

Ông Ân cho biết thêm qua chấn đoán ban đầu và các yếu tố khác có thể loại trừ nguyên nhân bé sốc do tiêm vì “sốc do tiêm là không phản ứng chậm vậy”.

Bác sĩ Phạm Nguyễn Hoàng Ân, trạm trưởng Trạm y tế xã Phú Túc khẳng định việc tiêm chủng cho trẻ trên địa bàn xã được thực hiện đúng quy trình nghiêm ngặt. Hơn 20 trẻ tiêm văcxin 5 trong 1 Quinvaxem lần này đều được khám sàng lọc, hỏi người nhà về tiền sử bệnh lý của bé cẩn thận trước khi tiêm.

Trao đổi với Tuổi Trẻ cùng ngày, bác sỹ Đỗ Tấn Hồng, giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Bến Tre, cho biết đơn vị này đã lập đoàn kiểm tra. Dự kiến, đoàn sẽ kiểm tra mẫu văcxin được lưu tại trạm Y tế xã Phú Túc, nơi bé P. A. tiêm đồng thời sẽ đến tận nhà các bé đã tiêm cùng lượt với bé P. A. để nắm tình hình, từ đó sẽ có kết luận và thông tin chính thức.

Nguồn: Gia đình Việt Nam