Dòng sự kiện:

Bé 6 tuổi sợ ma phải làm sao?

22:40 16/01/2016
Nỗi sợ hãi của bé bộc lộ rõ khi bé ngồi một mình, khi trời tối hoặc khi bé nghe thấy âm thanh lạ...

[mecloud]Rbql5vSdrX[/mecloud]

Việc bé tỏ ra sợ hãi đối với những sự vật như ma quỷ đều là do sự phát triển trí tưởng tượng của bé. Những thông tin bé được nhìn thấy qua tivi, máy tính hay được người lớn nhắc tới cũng sẽ đều được lưu giữ trong trí nhớ của bé. Khi nhìn thấy những cảnh tương tự, bé sẽ dùng sức tưởng tượng của mình để điều động những hình ảnh đó xuất hiện, từ đó mà cảm thấy sợ hãi. 

Như trường hợp của bé Hồng Anh (6 tuổi) nhà chị Lan (Đội Cấn - Hà Nội), sau một lần sang nhà người bạn chơi, được bạn mở máy tính cho xem một đoạn "phim ma", khiến từ đó bé bị ám ảnh và sợ “ma”, nhất là trời tối.

Gia đình chị Lan ở một căn hộ chung cư khá nhỏ, từ phòng khách tới phòng tắm cũng chỉ vài bước chân. Tuy nhiên, mỗi khi đi vệ sinh, hoặc đánh răng vào buổi tối, bé Hồng Anh còn không dám bước vào phòng tắm một mình mà nhất quyết phải có người khác đi cùng. 

Chưa kể đến việc mẹ nhờ vào phòng ngủ lấy đồ, bé cũng tuyệt nhiên không dám đi với lý do "con sợ ma". Nhiều lần được mẹ giải thích "ma chỉ có trong tưởng tượng, và người lớn tưởng tượng ra để dọa những em bé hư", tuy nhiên bé Hồng Anh vẫn không tin điều mẹ nói là sự thật.

Theo lời của bé thì mẹ mới là người nói dối, bởi bé đã tận mắt nhìn thấy... "ma".


Nỗi sợ hãi của bé bộc lộ rõ khi bé ngồi một mình, khi trời tối hoặc khi bé nghe thấy âm thanh lạ... Ảnh minh họa

Chị Hương (Thanh Xuân - Hà Nội) cũng dở khóc dở cười khi con trai chị - bé Tuấn Minh (6 tuổi) dạo này mắc thói "sợ ma". Về đến nhà là cứ bám mẹ như cái đuôi, không dám ngồi một mình trong phòng học như mọi khi mà cứ phải có người lớn ngồi kèm.

Trước đó, sau một lần đi học về, Tuấn Minh hỏi mẹ: "Trên đời này có ma không mẹ?", chị Minh hỏi lại con: "Sao con lại hỏi thế?". "Bạn cùng lớp con bảo ma sợ lắm!", rồi bé hồn nhiên miêu tả cho mẹ về hình dáng, màu sắc "cực đáng sợ" theo trí tưởng tượng của bé.

Mặc dù được mẹ giải thích rằng: "Trên đời này không có ma con ạ! ma chỉ có trong trí tượng tưởng của người lớn để dọa trẻ con thôi". Thậm chí chị Hương còn giải thích cặn kẽ cho con rằng: "Cũng giống như ông ngáo ộp, con quái vật trong chuyện cổ tích, con sẽ không nhìn thấy được bởi đó là những thứ chỉ có trong tưởng tượng thôi". Bé Minh tỏ ra hài lòng với lời giải thích của mẹ, tuy nhiên sau cả một thời gian dài bé vẫn không vượt qua được nỗi "sợ ma".

Nỗi sợ hãi của bé bộc lộ rõ khi bé ngồi một mình, khi trời tối hoặc khi bé nghe thấy âm thanh lạ... Nếu bé tỏ ra sợ hãi, bố mẹ hãy chia sẻ thẳng thắn để luôn làm bé cảm thấy thoải mái hơn.

Trong một thời gian nào đó bé có thể có cảm giác sợ hãi đối với một số thứ, vì vậy người lớn không nên trêu chọc bé, điều đó sẽ không khiến bé bớt đi nỗi sợ hãi mà còn khiến lòng tự trọng của bé bị tổn thương. Thậm chí, điều này còn dẫn đến nguy cơ bé bị ám ảnh lâu dài, ảnh hưởng đến cuộc sống sau này của bé. 

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]T1lm9qFltS[/mecloud]