Dòng sự kiện:

Bé 7 tuổi hiến nội tạng của mình để cứu sống 3 người bệnh

22:04 05/12/2015
Gia đình đã dũng cảm hiến tặng nội tạng của bé. Với họ, cho đi không phải để mong được đền đáp mà chỉ đơn giản: “Để còn được thấy con minh còn đâu đó quanh đây”.

 

 

 

[mecloud]kli9QZ9LCo[/mecloud]
Theo Tianyi đưa tin ngày 5/12, một bé trai 7 tuổi ở Trung Quốc đã dùng nội tạng của mình cứu sống ba người bệnh.

Vào ngày 2/12, bé Kiệt Kiệt người Quảng Đông đã qua đời tại bệnh viện Vũ hán vì ung thư gan. Cả gia đình đều cảm thấy rất đau lòng, nhưng bố mẹ em đã quyết định hiến tặng gan và hai quả thận của con trai mình với hy vọng cứu sống được nhiểu số phận bệnh tật khác.  

Kiệt Kiệt là một câu bé ngoan ngoãn, lễ phép và rất thương em. Tháng 5 năm ngoái, sức khỏe của Kiệt Kiệt đột nhiên suy nhược. Sau khi được chẩn đoán, bác sĩ nói tiểu não của em có một tế bào ung thư. Gia định ngay lập tức tiến hành phẫu thuật. Nhưng sau đó não bộ của em của lại có dấu hiệu bị nhiễm trùng và tích nước, tình hình vô cùng nguy kịch. Giữa tháng 11 năm nay, các bác sĩ của bệnh viện Vũ Hán đã chuyển em lên bệnh viện trung ương. Trên đường đi, em đã bị hôn mê. Sau 10 ngày được chăm sóc tại phòng chăm sóc đặc biệt, bệnh tình của em vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm.

Bố mẹ em mặc dù đã làm mọi cách cứu sống con nhưng không thể. Sau khi trao đổi với bác sĩ, bố mẹ Kiệt Kiệt đã nén nỗi đau mất con mở rộng lòng nhân ái, đồng ý hiến tặng nội tạng của em để hồi sinh sự sống cho những người khác. Với họ, cho đi không phải để mong được đền đáp mà chỉ đơn giản: “Để còn được thấy con minh còn đâu đó quanh đây”. Bố em cũng xúc động chia sẻ: “Điều đó thật sự rất khó khăn, nhưng chúng tôi vô cùng cảm kích khi biết các y bác sĩ giỏi nhất đã luôn luôn bên cạnh Tiểu Kiệt. Chúng tôi tin họ đã đối xử tốt với thằng bé bằng tất cả sự tôn trọng”.

Cùng lúc đó thì ở Hoàng Thạch,TQ cũng có một bé gái 9 tuổi bị bệnh suy gan cấp. Tiều Đóa từ khi lên 5 tuổi đã có dấu hiệu gan phù nề. Sau khi được chẩn đoán, bác sĩ kết luận em bị mắc bệnh viêm gan tối cấp. Suy gan tối cấp là bệnh do rối loạn di truyền lặn trên nhiễm sắc thể thường gây nên. Đó là một bệnh tương đối hiếm gặp ở trẻ em nhưng tỉ lệ tử vong có thể lên đến 80% nếu không được điều trị hợp lý hoặc không được ghép gan.

Theo thông gia đình em nói thì vào tối ngày 25/10, Tiều Đóa vê bị đi ngoài ra máu. Sau đó cơm không ăn, cứ ăn hoặc uống nước là nôn ra máu. Gia đình ngay lập tức đưa em đến bệnh viện Đồng Tế, Thượng Hải kiếm tra. Bác sĩ kết luận dạ dày bị giãn tĩnh mạch, nếu không ghép gan kịp thời thì xác suất cứu sống là rất thấp. 

Và Kiệt Kiệt đã cứu sống được một người bạn nhỏ của mình. Cuộc cấy ghép diễn ra thành công. Bé Tiểu Đóa giờ đã dần khỏe lại. Gia đình Tiểu Đóa đã viết thứ cảm ơn đến cha mẹ Tiểu Kiệt: “Tôi rất cảm kích tấm lòng của cháu. Một phần của cậu bé và một phần của con gái tôi đang sống trong cơ thể người được hiến tặng. Chúng tôi rất cảm ơn và tự hào vì cháu”.

Không chỉ vậy hiện tại thì hai quả thận của Tiểu Kiệt cũng đang góp phần cứu sống hai người phụ nữ.

Một giáo sư bác sĩ tại trung tâm cấy ghép cơ quan nội tạng của bệnh viện Đồng Tế cũng cho hay: bệnh viện tới nay cũng đang thực hiện thành công 94 ca cấy ghép gan và 296 ca ghép thận. Hiện tại thì số lượng tiến hành phẫu thuật cấy ghép năm nay đã tăng hơn so với năm ngoái. Hay nói một cách khác người dân hiện nay đang có xu hướng hiện tặng nội tạng sau khi chết.

Hương Dương (Theo Tianyi)

Nguồn : Gia đình Việt Nam

>> Video đang được quan tâm: [mecloud]FUcbZvKoPk[/mecloud]