Dòng sự kiện:

Bé 8 tháng chỉ thích ăn bột ngọt khiến mẹ stress

16:02 19/01/2016
Nhiều bà mẹ than phiền khi con không chấp nhận việc chuyển ăn bột ngọt sang ăn bột mặn khiến mẹ stress.

[mecloud]myNaHMaMmj[/mecloud]

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong 6 tháng đầu, bé chỉ cần bú mẹ là có thể đáp ứng đủ cho mọi nhu cầu dinh dưỡng để phát triển về thể chất. Nhưng khi bước qua tháng thứ 6, lượng dinh dưỡng dự trữ trong cơ thể bé bắt đầu sụt giảm và nhu cầu dinh cũng tăng cao, vì thế đây chính là thời điểm thích hợp để tập cho bé bắt đầu ăn dặm.

Thông thường, để bé không bị "sốc" và hệ tiêu hóa của bé làm quen với thức ăn, các bà mẹ tập cho bé ăn dặm bằng bột ngọt trước rồi chuyển dần sang ăn bột mặn với các nhóm dinh dưỡng theo công thức.

Tuy nhiên, không phải em bé nào cũng dễ dàng chấp nhận việc chuyển sang ăn bột mặn dù rất hào hứng trong mỗi bữa ăn.

Nhiều bà mẹ than phiền khi con không chấp nhận việc chuyển ăn bột ngọt sang ăn bột mặn khiến mẹ stress. Ảnh: Mai Nguyên

Như trường hợp bé Su Si (hơn 8 tháng tuổi) nhà chị Hương (ở Cầu Giấy - Hà Nội), từ khi gần 6 tháng tuổi chị đã tập cho cậu bé ăn dặm bằng bột ngọt. Thật vui vì bé rất thích thú nên bữa ăn của bé cũng vì thế mà diễn ra rất nhanh.

Tuy nhiên, sau một tháng ăn dặm bột ngọt, gia đình chị Hương chuyển sang tập cho bé ăn bột mặn, tuy nhiên bé nhất định không chịu ăn dù chị đã tìm đủ cách. Mỗi khi phát hiện đó là bột mặn, bé không chịu nuốt và khóc thét lên.

Lướt qua trên các diễn đàn, nhiều bà mẹ cũng than phiền khi con không chịu ăn bột mặn khiến mẹ stress.

Một bà mẹ chia sẻ, từ lúc 5 tháng em bé đã được tập ăn bột ngọt (mua sẵn và tự nấu), bé tỏ ra thích thú lắm, cứ mang chén ra là hớn hở cười.

Nhưng khi tập cho bé ăn thêm bột mặn, bé không thích, không hào hứng như trước, cứ nhăn nhó không muốn ăn. Được vài muỗng là nhắm mắt la khóc, dù chị nấu theo công thức và hướng dẫn của Viện dinh dưỡng được chia sẻ trên mạng, nhưng bột ngọt và những thứ có vị ngọt thì vẫn rất thích.

Ăn bột ngọt thì không đủ chất mà cứ thế này chị không biết phải làm sao để bé thích thú với vị bột mặn.

Các cha mẹ có kinh nghiệm hay để bé chấp nhận và thích thú với việc ăn bột vị mặn thì chia sẻ nhé!

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]fylDaeJ18N[/mecloud]