Dòng sự kiện:

Bé 8 tháng tuổi nhập viện nghi do bảo mẫu đánh tại nhà trẻ tự phát

15:13 19/12/2015
Một cháu bé 8 tháng tuổi ở Đà Nẵng phải nhập viện với nhiều vết bầm tím khắp cơ thể sau khi đi nhà trẻ về.

 

 [mecloud]zAyirwlXuF[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Trí thức trẻ, chiều tối ngày 18/12, Khoa Hồi sức cấp cứu Nhi (thuộc Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng) cho biết, Khoa vừa tiếp nhận một bệnh nhi được gia đình đưa đến cấp cứu trong tình trạng hoảng sợ về tinh thần. Trên tay, chân, bụng của bệnh nhi có nhiều vết bầm tím nghi do bị tác động về ngoại lực.

Mẹ con bé Phương Anh tại bệnh viện. (Ảnh: Báo Người lao động).

Chị Nguyễn Hồng Phương (SN 1992, trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) cho biết, vào sáng 16/12, chị Phương cùng chồng đưa cháu Nguyễn Hồng Phương Anh (8 tháng tuổi) đến gửi tại một nhà trẻ trên đường Âu Cơ (bà chủ tên Mai, thuộc phường Hòa Khánh Bắc) trước khi đi làm.

Chiều cùng ngày, vợ chồng chị đến nhà trẻ đón con về nhà thì cháu Anh liên tục quấy khóc, trên cơ thể xuất hiện nhiều vết bầm tím ở vùng bụng, mông, chân... Chị Phương lập tức chở con đến bệnh viện Phụ Sản Nhi Đà Nẵng để cấp cứu. Ngay sau đó, cháu Anh được chuyển lên khoa Hồi sức cấp cứu Nhi. Đến sáng 18/12 thì chuyển qua phòng bệnh thuộc khoa Ngoại Nhi để tiếp tục điều trị.

Vết bầm trên người cháu Anh được gia đình chụp lại. (Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam).

Chiều cùng ngày, bà Mai có đến bệnh viện để thăm cháu Anh và đưa tiền hỗ trợ nhưng gia đình chị nhất quyết không nhận. Được biết, vợ chồng chị Phương hiện đang làm công nhân tại KCN Hòa Khánh (quận Liên Chiểu). Cháu Anh đã được cho đi nhà trẻ cách đây một tháng, đến ngày 16/12 thì xảy ra vụ việc trên.

Trao đổi trên báo Người lao động, ông Tô Ngọc Quang, Phó Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc, cho hay lực lượng chức năng đã vào cuộc và xác nhận trường hợp trên không phải do bạo hành.

Theo ông Quang thì vào chiều 16/12, khi bà Mai cho bé Phương Anh nằm trên nôi thì bé ị ra chiếu nên bà mang đi giặt.

Trong lúc bà Mai rời đi, bé Phương Anh nằm lật qua lật lại trong nôi nên hai má va vào thanh sắt bị bầm tím. Ông Quang cho biết, việc bà Mai đưa tiền là nhằm bồi dưỡng cho cháu chứ không phải bồi thường gì cả (?)

Ông Quang cũng cho hay nhà bà Mai chỉ là điểm giữ trẻ tự phát chứ không phải là cơ sở chuyên giữ trẻ. Bà Mai chỉ giữ bé Phương Anh cùng một cháu bé trong gia đình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]uPQMFnVeAB[/mecloud]