Dòng sự kiện:

Bé có thể bỏ mạng nếu cha mẹ không biết cách sơ cứu nhanh khi con hóc nghẹn

03:45 25/02/2016
Khi bé bị hóc nghẹn vì những chiếc bánh hay dị vật, nếu không xử lý sơ cứu nhanh con có thể sẽ mất mạng.

[mecloud]DWiiEKAQzQ[/mecloud]

Bánh kẹo là món ăn yêu thích của đa số trẻ nhỏ, dù trẻ lười ăn đến đâu, nhưng khi nói đến các món bánh kẹo là các bé đã tỏ ra rất háo hức. Tuy nhiên, nếu ăn không đúng cách rất dễ bị mắc nghẹn dẫn đến hậu quả khôn lường.

Mới đây, báo chí Trung Quốc đưa tin về một bé trai 5 tháng tuổi ở nước này suýt mất mạng vì chiếc bánh dành cho trẻ trong thời kỳ mọc răng mà người mẹ mua về.

Cụ thể, cô Vương đã mua 1 loại bánh dành cho trẻ đang mọc răng về cho cậu con trai 5 tuổi ăn. Đây là loại bánh dạng thanh, không đường, và không tan trong miệng. Các bé đang mọc răng, bị ngứa gặm sẽ tốt, kích thích răng nhanh mọc và đỡ phải cắn ngón tay hay cắn đầu vú mẹ.

Trong lúc cả nhà đang xem tivi vào buổi tối, cô Vương thấy con cứ lăn qua lăn lại liền kiểm tra thì thấy mặt cậu bé đỏ gay. Cô vội vàng la lên, chồng cô nhanh chóng mở miệng con trai ra thì thấy trong họng có một phần chiếc bánh mọc răng.

Người bố sau đó liền bế Bảo Bảo lên, đặt nằm sấp và vỗ vào lưng để cấp cứu. Nhờ đó mà mẩu bánh trong cổ họng cậu bé được đẩy ra ngoài và bé may mắn sống sót.

Bé trai 5 tháng tuổi suýt mất mạng vì chiếc bánh mọc răng.

Tuy nhiên, không phải em bé nào cũng may mắn như cậu bé 5 tháng tuổi nói trên khi không may mắc nghẹn vì những chiếc bánh, mới đây một vụ việc đau lòng xảy ra xảy ra với cậu bé 3 tuổi ở Trung Quốc khiến nhiều người bàng hoàng. Vào đầu năm mới do sự thiếu hiểu biết và bất cẩn của người mẹ, khiến cậu con trai của cô chết tức tưởi. Sự việc đang được rất nhiều bậc cha mẹ ở đất nước này quan tâm, truyền tay nhau để phòng tránh.

Sau kỳ nghỉ Tết đi làm trở lại, cô Lăng vội vàng ra ngoài mua bánh bao cho cậu con trai 3 tuổi ăn sáng.

Chuyện sẽ không có gì đáng nói khi không xảy ra sự việc đau lòng ngay sau đó. Cậu bé đang ăn dở chiếc bánh bao thì bị nghẹn, mẹ cậu bé vội cho con uống nước để giúp con khỏi bị nghẹn. Tuy nhiên, tình hình không hề được cải thiện, khuôn mặt của cậu bé bỗng xanh lét. Cô Lăng hốt hoảng đưa con đến bệnh viện để kiểm tra.

Khi đưa cậu bé đến bệnh viện, cơ thể em đã trở nên thâm đen và bắt đầu lạnh ngắt, cậu bé ngừng thở từ lúc nào. Sau nửa giờ các bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng vẫn không thể cứu sống cậu bé.

Theo các bác sĩ, khi cậu bé mắc nghẹn bánh bao người mẹ cho trẻ uống nước, vô tình khiến nước làm trương bột mì (loại bột làm bánh bao), khiến nó mắc kẹt trong cổ họng, không thể nuốt xuống được kiến cậu bé tử vong.

Trước đó, một vụ tai nạn tương tự cũng xảy ra ở Trung Quốc. Vào ngày 27/1, một bà mẹ trẻ ở thành phố Từ Hi, An Đông đã cho con nhỏ của mình ăn vài miếng bánh mì. Đột nhiên, bé bị nghẹn và cô đã cho con uống nước liên tục để hy vọng bánh mỳ sẽ trôi đi. Tuy nhiên càng cho uống nhiều nước, mặt bé càng tái xanh. Người mẹ hốt hoảng đưa con đến bệnh viện thì bé đã tắt thở. 

Mai Nguyên

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]JXSiDiUckf[/mecloud]