Dòng sự kiện:

Bé gái 11 tuổi đánh bom liều chết giữa chợ khiến 15 người thiệt mạng

22:00 20/11/2015
Vụ đánh bom kép tại thành phố Kano (Nigeria) đã khiến 15 người thiệt mạng và 123 người bị thương.

 

 

 

 

[mecloud]Frham4eMBO[/mecloud]
 

Vụ đánh bom xảy ra vào 16g ngày 18/11 tại một khu chợ điện thoại di động ở thành phố Kano (Nigeria), đúng thời điểm lễ cầu nguyện buổi chiều nên gây thương vong lớn: 15 người chết và 123 người bị thương.

Cảnh sát tiểu bang Kano đã công bố, hai thủ phạm là một bé gái 11 tuổi và một cô gái 18 tuổi. Một thủ phạm mang theo bom đã kích nổ sâu vào trong chợ, người còn lại kích nổ đồng thời phía bên ngoài chợ.

Trước thời điểm xảy ra vụ nổ, một chiếc xe tải chở theo 6 trẻ em dừng trước cổng chợ. Hai thủ phạm trên đã bước xuống, sau đó kích nổ hai quả bom gần như cùng một lúc khiến cả khu chợ tan tành.

Vụ đánh bom khiến cả khu chợ tan hoang

Vụ đánh bom xảy ra chỉ một ngày sau khi một khu chợ hoa quả ở thành phố Yola (cách Kano 400 dặm) bị đánh bom khiến ít nhất 32 người tử vong và 80 người khác bị thương.

Cảnh sát đang nghi ngờ, thủ phạm của cả hai vụ ném bom có thể là nhóm phiến quân Boko Haram. Tuy nhiên, hiện chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm.

Theo số liệu thống kê mới nhất do Viện Kinh tế và Hòa bình (IEP) công bố, trong năm 2014, số người chết dưới tay nhóm phiến quân Boko Haram của Nigeria giết hại còn nhiều hơn cả số người thiệt mạng do tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

 SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]SRYxjWb8iL[/mecloud]