Dòng sự kiện:

Bé gái 12 tuổi đạt chỉ số IQ cao hơn thiên tài toán học Eistein

14:00 04/09/2015
Lydia Sebastian, hiện đang sống tại Langhma, Essex (Anh) gây kinh ngạc cho rất nhiều người với số điểm IQ 162 - cao hơn cả nhà toán học Albert Einstein.
Gia đình Lydia vốn do dự rất nhiều lần trước khi đồng ý cho Lydia thi IQ, vì cô bé đã năn nỉ suốt 1 năm qua. Họ cho biết con mình không bộc lộ năng khiếu gì quá đặc biệt và thường xuyên, ngoại trừ niềm đam mê đọc sách và thành tích học các môn tự nhiên Toán, Lý, Hóa khá xuất sắc ở trường.

“Khi biết con mình đạt số điểm IQ cao đến như vậy, tôi và vợ đều quá đỗi bất ngờ. Thành thật mà nói, tôi không thể tin được”, ông Sebastian – cha Lydia kể lại.


Lydia còn có chỉ số IQ cao hơn cả nhà toán học Albert Einstein và nhà vật lý học huyền thoại Steven Hawking.

Ông cũng khẳng định dù đạt bất kỳ thành tích nào, Lydia vẫn là một học sinh trung học và gia đình không thúc giục hay bắt ép cô bé “phát triển nhanh”. Em vẫn sinh hoạt tại trường như bạn bè đồng trang lứa và việc làm bài tập ở nhà đến tận 8:30 hay 9:00 tối là điều bình thường.

Lydia bắt đầu học violin từ năm 4 tuổi và đọc đi đọc lại 7 phần Harry Potter đến 3 lần chia sẻ em không biết vì sao mình có thể làm được điều tuyệt vời đến vậy vì “chỉ cố gắng hết sức” trong bài thi IQ kéo dài 150 phút đó.

“Lúc đầu em khá lo lắng, nhưng càng làm thì em càng thấy đề dễ hơn em suy nghĩ. Vì vậy em lấy lại được bình tĩnh và nhanh chóng hoàn thành bài làm”, Lydia trả lời phỏng vấn báo chí.

Với số điểm 162, cô bé Lydia đã chính thức ghi tên mình vào Mensa, Tổ chức của những người có điểm IQ cao nhất thế giới khi chỉ mới 12 tuổi.

Cách đây chưa lâu, ngày 7/6, theo Telegraph đưa tin, Aahil Jouher, 10 tuổi, sống ở Blackburn (Anh) đã đạt được số điểm cao bất ngờ, 162 điểm, trong kỳ thi IQ của tổ chức Mensa.

 Aahil Jouher, 10 tuổi, sống ở Blackburn (Anh) đã đạt 162 điểm trong kỳ thi IQ của tổ chức Mensa.

Aahil có niềm đam mê với toán học và khoa học. Cậu bé thích dành thời gian rảnh rỗi để sáng chế những món đồ. Hiện tại, Aahil đang “chế” một cái máy vi tính nhỏ và chiếc máy đang trong quá trình vận hành thử nghiệm. Cậu bé tiết lộ mình muốn trở thành một nhà khoa học trong tương lai.

Khi nhận được kết quả trên, Aahil cho biết rất cậu rất bất ngờ về số điểm trên. Cậu chỉ nghĩ mình là một đứa trẻ “bình thường” và sẽ đạt số điểm ở mức trung bình trong kỳ thi này.

Lam Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]cVAcccyFYJ[/mecloud]