Dòng sự kiện:

Bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc là người Việt, bị bán làm vợ

17:13 11/10/2016
Viện Kiểm sát TP Từ Châu, tỉnh Giang Tô – Trung Quốc đã xác nhận bé gái 12 tuổi mang thai gây xôn xao gần đây đã bị bán làm vợ với giá 100 triệu đồng.

Liên quan đến thông tin bé gái 12 tuổi mang thai ở Trung Quốc, báo Người lao động dẫn nguồn tin từ trang QQ cho biết, nạn nhân được xác định là người Việt Nam, tên gọi Lan Lan và tự nhận mình 12 tuổi. Công an Từ Châu cho biết em bị 2 người Việt Nam bán sang TP Tín Dương, tỉnh Hà Nam vào năm 2014. Sau đó, em còn bị bán qua tay nhiều người khác trước khi được bà Tạ nhận nuôi.

Đến khoảng tháng 5, tháng 6/2016, bà Tạ muốn kiếm lời nên bán Lan Lan cho ông Lưu làm vợ với giá 30.000 nhân dân tệ (gần 100 triệu đồng). Hai người chung sống như vợ chồng khiến Lan Lan hiện có thai 3 tháng.

Vụ việc vỡ lở vào ngày 4/10 vừa qua, khi Lưu và Tạ đưa Lan Lan đến bệnh viện khám thai. Dù Lưu nói Lan Lan 20 tuổi nhưng do em quá nhỏ nên các bác sĩ nghi ngờ em còn vị thành niên, có thể bị bắt cóc và báo cảnh sát.

Theo Thời báo Hoàn cầu, Lưu và Tạ nói với bác sĩ rằng Lan Lan là họ hàng. Họ cũng kè kè bên em để phiên dịch cho đến khi bác sĩ yêu cầu ra ngoài chờ. Khi ở lại cùng bác sĩ, bé gái nói mình là người nước ngoài và không thể nói chuyện bằng tiếng Hoa, theo báo The Beijing News.

Trong khi đó, trang Sina cho hay trong lúc chờ đợi, Lưu và Tạ tranh cãi với bệnh viện, thậm chí Lưu dọa cho nổ bệnh viện. Thấy vậy, các bác sĩ gọi cảnh sát và những người liên quan bị đưa về đồn.


Theo kết quả siêu âm, bé gái đã mang thai được 12 tuần.

Ngày 5/10, cơ quan công an tiến hành điều tra 2 kẻ tình nghi về tội mua bán trẻ em. Ngày 6,7/10, bên công an tiếp tục tra hỏi, áp dụng biện pháp cưỡng chế và tạm giam hình sự đối với cặp đôi này.

Hiện bên công an vẫn đang trong quá trình gấp rút điều tra, thu thập chứng cứ để khởi tố hình sự 2 kẻ tình nghi.

Bé gái tại bệnh viện. Ảnh: Sina

Trước đó theo Trí thức trẻ, anh Jonh Ph – một du học sinh ở Trung Quốc chia sẻ trên trang facebook của mình dòng trạng thái có nội dung như sau:

 “Mình là du học sinh Việt Nam bên Trung Quốc, hôm nay do phối hợp với công an bên này mình biết được tin một em gái Việt bị bắt cóc sang Trung Quốc. Qua cuộc nói chuyện với em biết em năm nay khoảng chừng 12 tuổi, sang đây từ năm 2011, đã được 5 năm rồi. Em còn nhớ nhà ở khu vực Thanh Nhàn hoặc Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Nhà em có 7 người bao gồm mẹ em tên Lưu Thị Mái, bố tên Dũng, 2 anh trai và 2 em gái lần lượt tên Thụy Lý-Thụy Xuân-Thụy (hoặc Thị) Xoan-Thụy (hoặc Thị) Giai và em là Thị Mai (trong lúc hỏi, do em đang đau bụng vì mang thai và có lẽ do em bị bắt cóc sang từ nhỏ và đã được một thời gian lâu nên các âm tiếng Việt của em nói không được rõ và chính xác hoàn toàn). Mong mọi người giúp em tìm thấy gia đình mình một cách nhanh nhất. Nhìn đứa trẻ 12 tuổi mang trong mình thai nhi mà vẫn cười hồn nhiên mà mình thấy đau lòng!”, anh Jonh Ph chia sẻ.

Xác nhận với PV về thông tin được đăng tải trên, anh Jonh Ph. cho biết hiện đang theo học Trường đại học Khoáng sản Trung Quốc. Theo anh Jonh Ph., vào ngày 5/10, người đàn ông Trung Quốc giới thiệu là chồng của thiếu nữ đưa em đến bệnh viện ở thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô để khám thai .

 “Tuy nhiên, các bác sỹ ở bệnh viện phát hiện tiếng nói (tiếng Trung) của thiếu nữ không lưu loát và tuổi còn quá nhỏ nên đã báo cho cảnh sát thuộc Đồn công an khu Đồng Sơn, thành phố Từ Châu, tỉnh Giang Tô đến để làm rõ. Cảnh sát đã đến trường nơi có du học sinh người Việt đang theo học và nhờ tôi phối hợp làm rõ…”, Jonh Ph. cho hay.

Anh Jonh Ph. cho biết thêm, qua trao đổi với Cục trưởng Cục xuất nhập cảnh Trung Quốc, vị này khẳng định sẽ liên lạc với đại sứ quán Việt Nam để làm rõ và giúp thiếu nữ tìm được người nhà.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam