Dòng sự kiện:

Bé gái 12 tuổi viết về nỗi đau mất cha mẹ khiến hàng triệu người bật khóc

17:49 06/08/2015
“Sách giáo khoa của tôi nói rằng có một nơi gọi là “Sun Moon Lake” (Đài Loan), nó được hình thành từ những giọt nước mắt mà tôi dành cho mẹ”.
Mạng xã hội Sina Weibo của Trung Quốc đang “sôi sục” với bài văn của một cô bé học sinh lớp 4. Câu chuyện buồn và đau lòng của bé gái đã khuấy động lòng cảm thương của hàng triệu người trên mạng ảo.

Tác giả bài văn lấy nước mắt hàng triệu người là một cô bé mồ côi 12 tuổi.

Trong bài văn, cô bé kể mẹ cô đã bị ốm một thời gian. Một ngày, mẹ cô bé bị đau tim và được đưa tới bệnh viện quận. Nhưng bệnh viện không thể cứu cuộc sống của người mẹ. Mẹ cô bé khăng khăng đòi về nhà và bà đã qua đời vào ngày hôm sau.

“Nước mắt

Cha tôi qua đời cách đây bốn năm.

Cha rất yêu tôi khi ông còn sống. Mẹ luôn nấu những món ăn mà tôi thích. Mẹ phải nhớ cha nhiều lắm.

Đến một ngày, mẹ bị ốm. Chúng tôi đã đến các huyện xung quanh, đến cả Tây Xương để gặp bác sĩ khám cho mẹ. Nhưng tiền thì hết mà bệnh tình của mẹ không được cải thiện.

Đến một ngày, mẹ mệt đến mức không thể ngồi dậy. Tôi đã khóc trước mặt mẹ và nói: “Mẹ ơi! Mẹ sẽ sớm khỏe lại thôi. Con sẽ chăm sóc mẹ và nấu cơm cho mẹ. Sau khi mẹ ăn cơn con nấu, mẹ đi ngủ, chắc chắn mẹ sẽ khỏe hơn.”

Nhưng ngày hôm sau, mẹ vẫn không thể đứng dậy, mẹ trông rất mệt mỏi. Tôi phải sang gọi chú tôi, vừa đi công tác về, sang giúp. Hai chú cháu cùng đưa mẹ lên bệnh viện huyện.

Đến ngày thứ ba, tôi đến bệnh viện thăm mẹ nhưng mẹ vẫn không tỉnh táo hơn. Tôi nhẹ nhàng rửa tay cho mẹ, đúng lúc đó mẹ tỉnh dậy.

Mẹ nắm tay tôi, nói với tôi: “Con yêu! Mẹ muốn về nhà!”

Tôi hỏi: “Tại sao hả mẹ?”

“Ở đây không thoải mái. Mẹ thấy thoải mái hơn khi về nhà.”

Thế là, tôi đưa mẹ về nhà. Hai mẹ con tôi ngồi với nhau một lúc. Sau đó, tôi đi nấu cơm cho mẹ. Nhưng đến lúc gọi mẹ xuống ăn cơm, tôi mới phát hiện mẹ đã qua đời.

Sách giáo khoa của tôi nói rằng có một nơi gọi là “Sun Moon Lake” (Đài Loan), nó được hình thành từ những giọt nước mắt mà tôi dành cho mẹ.

Liu Yi 

20/6/2015".

Liu Yi  - Tác giả của bài văn này tên thật là Mukuyiwumu. Cô bé hiện đang là học sinh lớp 4, sống tại một ngôi làng nghèo ở quận Meigu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.

Mukuyiwumu mồ côi cả cha lẫn mẹ sau khi mẹ em qua đời năm 2014 sau một cơn đau tim còn cha em trước đó cũng mất vì bệnh tật vào năm 2010. Mukuyiwumu là con thứ 3 trong một gia đình có 5 anh chị em.

Những đứa trẻ sống trong cảnh đói nghèo từ khi cha mẹ qua đời, nhưng sau đó tình hình có chút cải thiện khi hai em trai một bé 5 tuổi và một bé 10 tuổi của Mukuyiwumu được một công ty địa phương hỗ trợ đi học nội trú miễn phí tại một trường tiểu học ở Tây Xương. Còn người chị gái 16 tuổi và một anh trai 15 tuổi đang làm việc trong nhà máy tại các khu vực phát triển hơn.

[mecloud]XLOBmwY7BN[/mecloud]

Sau giờ học, Mukuyiwumu thường đi cắt cỏ dại để nuôi lợn và về nhà tự nấu cơm. Ông bà nội của Mukuyiwumu vẫn còn nhưng họ đã già và còn phải chăm sóc cho những đứa cháu khác cũng mồ côi – là anh chị em họ của Mukuyiwumu.

Có người hỏi rằng em có thấy sợ không, Mukuyiwumu trả lời mạnh mẽ: “Em không sợ!”

Nhiều người gọi bài văn của Mukuyiwumu là “bài văn buồn nhất của một học sinh tiểu học”. Bài văn nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng trên Sina Weibo, được đọc bởi hơn năm triệu người tính đến chiều thứ Ba. Nhiều cư dân mạng chia sẻ câu chuyện và không kìm được nước mắt. Nhiều người tự hỏi: “Điều gì sẽ xảy ra với đứa trẻ mồ côi này nếu bây giờ cô bé được gửi đến một trại trẻ mồ côi?".

Sau khi bài văn cảm động này lan truyền trên mạng, đã có nhiều tấm lòng nhân ái tìm đến em. Hội Sina ở Tứ Xuyên đã quyên góp được khoảng 1,5 tỷ đồng trong khi các hội nhóm khác trên mạng xã hội cũng trao cho cô bé khoảng 3,2 tỷ đồng.

Cô giáo của Mukuyiwumu cho biết cô bé rất thích vẽ tranh và viết văn. Mukuyiwumu cũng là một học sinh “cứng” và luôn đứng trên trung bình trong lớp.

[mecloud]XZJZdKtgl5[/mecloud]

Duy Minh (Theo Chinadaily)

Nguồn: Người đưa tin