Dòng sự kiện:

Bé gái 2 tuổi xinh như thiên thần bị bỏ lại quán nước với lá thư nhờ nuôi hộ

01:27 25/10/2015
Vào khoảng 7 giờ 30 phút sáng ngày 23/10, một cháu bé được một phụ nữ đến gửi tại quán nước phường Hải Hòa, TP. Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh. Cháu bé có mang theo một chiếc cặp.

 

[mecloud]b9OcnS4n7f[/mecloud]
Người này nhờ chủ quán nước giữ cháu bé để đi có việc một lát rồi quay lại. Tuy nhiên, sau đó đến tận 11 giờ trưa mà vẫn không thấy người phụ nữ quay lại đón cháu bé. Khi mở chiếc cặp của bé ra thì có tờ giấy với nội dung: “Do không đủ điều kiện để nuôi con nên nhờ ai có lòng hảo tâm nuôi giúp cháu bé”.

Trong cặp cháu bé mang theo còn có giấy khai sinh của cháu bé sinh ngày 21/9/2013.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an phường Hải Hòa đã vào cuộc để điều tra, xác minh làm rõ sự việc.

Theo báo Trí thức trẻ, chiều 24/10, ông Lê Văn Khanh, phó chủ tịch phường Hải Hòa, Tp. Móng Cái, Quảng Ninh xác nhận có vụ việc này. Người đưa cháu bé tới quán nước khoảng 30 tuổi, còn bé gái khoảng hơn 2 tuổi. Hiện cháu bé đang được chính quyền địa phương chăm sóc. 

[mecloud]pOnJWdlFq4[/mecloud]

Câu chuyện bé gái xinh như "thiên thần" bị bỏ rơi đã gây xôn xao cộng đồng mạng với nhiều bình luận trái chiều.

“Ôi nhìn em bé cứ như một thiên thần nhỏ, người ăn không hết kẻ lần không ra, khổ thật. Mình thì mong sinh được 1 bé gái mà cũng khó quá, trong nhà toàn con trai trời ạ. Nhìn bé này làm mình rơi nước mắt”, bạn L.H.T bình luận.

Thành viên Bốp bày tỏ: “Tôi ít tuổi nhưng cũng đã có con rồi nên hiểu tình yêu dành cho con thế nào. Dù đói khổ cũng cố lo cho con, sẵn sàng hi sinh tất cả vì con của mình. Không biết người mẹ đó tốt hay xấu nhưng là một người đã làm bố tôi coi đó là việc quá nhẫn tâm không bao giờ chấp nhận”.

Bạn Hai Linh Tran cho rằng chắc hẳn phải có lý do thì bố mẹ đẻ cháu bé mới làm như vậy. "Tuy biết rằng không có lý do gì để ngụy biện cho hành động này nhưng moi người cũng không nên lên án quá".

Cơ quan chức năng đã ra thông báo về vụ việc cháu bé bị bỏ rơi đến các tổ dân phố trong phường để sớm tìm được bố mẹ đẻ của cháu. Tuy nhiên theo quy định nếu sau 30 ngày mà không có bất cứ tổ chức, cá nhân nào là người thân của bé gái xuất hiện, chính quyền địa phương sẽ hướng dẫn cho gia đình nào có nguyện vọng nhận bé gái làm con.

Đinh Hương (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]z2NrZO98Os[/mecloud]