Dòng sự kiện:

Bé gái 3 tuổi bị lạc tìm được gia đình vì nhớ số điện thoại của bố

21:53 04/01/2016
Nhờ nhớ số điện thoại của bố, một bé gái 3 tuổi đi lạc đã đọc nó cho công an, giúp mọi người nhanh chóng liên lạc được với gia đình bé.

 

 [mecloud]Btw3QtNj6E[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Gia đình & Xã hội, tối ngày 1/1, nhiều người đang xem chương trình tại Lễ hội hoa trên Quảng trường Lâm Viên, TP. Đà Lạt, phát hiện một cháu bé khoảng 3 tuổi khóc hét gọi bố mẹ.

Anh Hoàng Bá Mạnh xúc động khi nhận cô con gái 3 tuổi tại đồn công an. Ảnh: Gia đình & Xã hội.

Nghi ngờ cháu bé bị lạc người thân, một số người đã đưa bé tới gặp công an đang làm nhiệm vụ gần đó. Tại đây, thượng úy Hùng, công tác trong Đội cảnh sát quản lý hành chính, công an TP. Đà Lạt đã tiếp nhận cháu bé và chịu trách nhiệm tìm người thân.

Sau khi được động viên, bé đã nói ra tên và đọc được số điện thoại của bố là anh Hoàng Bá Mạnh. Thượng úy Hùng đã liên lạc với anh Mạnh và thông báo con bị lạc để bố tới nhận.

Khoảng 1 tiếng sau, anh Mạnh có mặt, xúc động đón con và khóc không thành tiếng. Anh cho biết, gia đình sống tại thành phố này. Anh làm nghề lái xe trung chuyển cho một công ty xe khách và hôm nay phải làm ca đêm nên không thể đưa con đi chơi được.

"Mẹ cháu cũng đi làm xa nên hai vợ chồng nhờ người thân đưa cháu đi chơi thì xảy ra việc con bị lạc", anh kể.

Nhờ gia đình đã dạy cho con cách nhớ số điện thoại của bố mẹ nên cháu Hoàng Phương Linh đã nhanh chóng tìm được người thân nên việc phụ huynh dạy con nhớ số điện thoại, số nhà vô cùng quan trọng và cần thiết.

Các mẹ nên thường xuyên hỏi bé nhớ số nhà, số điện thoại của ba mẹ. 

Nhiều cha mẹ khuyên nhau là nên thường xuyên hỏi con về số nhà, điện thoại. Mỗi khi rảnh rỗi trò chuyện cùng con, mẹ nên thường xuyên bảo con đọc to số điện thoại của mẹ, của bố và địa chỉ nhà.

Ngoài ra, hãy thử đặt ra tình huống cho con nếu đi lạc bé sẽ phải làm gì. Hãy dạy bé nếu lạc bố mẹ trong siêu thị có thể tìm nhân viên siêu thị nhờ gọi điện cho bố mẹ, hoặc nếu ngoài đường có thể tìm đến đồn cảnh sát để nhờ tìm giúp, không nên đi theo người lạ mặt....

Nếu cha mẹ có năng khiếu vẽ thì hãy yêu cầu bé vẽ tấm bản đồ khu phố, trò chơi này vừa kích thích tư duy của bé, vừa phát triển kỹ năng hội họa tiềm ẩn lại giúp trẻ nhớ được chính xác vị trí nhà mình.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]IIujm8SIgL[/mecloud]