Dòng sự kiện:

Bé gái 3 tuổi sống lại thần kỳ sau 12 phút tim ngừng đập

04:09 23/09/2015
Nhờ sự nỗ lực sơ cứu của mọi người, một bé gái 3 tuổi đã hồi sinh thần kỳ sau 12 phút tắt thở.
[mecloud]muLqYVy0Sh[/mecloud]
Alise Nipper, một bé gái 3 tuổi, sống tại Mỹ, cùng mẹ đến một bữa tiệc bể bơi. Alise cùng các bạn nhỏ khác chơi đùa dưới nước. Sau vài giờ, các phụ huynh yêu cầu các bé lên bờ vì thấy có chớp ở xa. Lúc đấy, Jamie, mẹ của em Alise hoảng hốt vì mãi mà không thấy con gái.
 
Bé Alise Nipper hồi sinh thần kỳ sau 12 phút tim ngừng đập.

Cô lập tức chạy đến bể bơi và thấy bàn chân cô bé lộ ra dưới một chiếc phao. "Tôi chỉ nhớ đã nhảy xuống, la hét mọi người gọi 911. Tôi đã cầu mong con chỉ vừa mới rơi xuống và sẽ sặc nước ngay khi tôi ôm lấy, nhưng khi được đưa lên bờ Alise không còn chút sức sống, người con tím ngắt. Khi ấy tim con bé đã ngừng đập”, Jame kể lại.

Lúc đó, một người bạn của Jamie, y tá Heather Kyle cũng có mặt tại bể bơi và cùng cô tiến hành hồ sinh tim - phổi  (CPR )cho Alise. Nữ y tá cho biết: "Tôi không mấy hy vọng nhưng chúng tôi quyết định tiếp tục CPR cho đến khi xe cứu thương đến".

Kyle tiên tục sơ cứu cho bé Alise trong khoảng 12 phút và bỗng nhiên nhịp tim bé gái bắt đầu đập trở lại, và môi bắt đầu hồng hơn. Sau đó, người ta đưa bé Alise đến bệnh viện nhi cấp cứu. Các bác sĩ chẩn đoán em bị thương nặng ở não và phổi. Chỉ trong 6 ngày, sức khỏe Alise hồi phục một cách ngoạn mục khiến các bác sĩ vô cùng ngạc nhiên. Bé không còn chút ký ức nào về tai nạn đã xảy ra.

Hiện, em đã được xuất viện và trở về nhà. Jamie chia sẻ cô cảm thấy rất hạnh phúc khi thấy con mình tỉnh lại thần kỳ như vậy. Bên cạnh đó, Jamie còn kêu gọi, khuyến khích các bậc phụ huynh hãy học cách thực hiện CPR để bảo vệ con em mình khỏi những tai nạn tương tự.

Ngọc Diệp (Theo inquisitr)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]D8NqLmzQJv[/mecloud]


TAG