Dòng sự kiện:

Bé gái 3 tuổi sống sót sau cuộc phẫu thuật thay hộp sọ

21:33 17/07/2015
Một bé gái 3 tuổi may mắn sống sót sau khi tham gia một cuộc phẫu thuật dài 17 tiếng vì căn bệnh não úng thủy (hay còn gọi là tràn dịch não) bẩm sinh.


Cuộc phẫu thuật nhằm thay hộp sọ của em bằng một lưới titan 3D-in, đây là cuộc phẫu thuật thành công đầu tiên về căn bệnh này tại Trung Quốc.


Các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật.

Theo CCTV, cuộc phẫu thuật được thực hiện tại Bệnh viện Nhân dân số 2 của tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc vào ngày 15/7.

Cô bé có  tên là Hanhan hiện đang ở phòng chăm sóc đặc biệt để bác sĩ có thể quan sát kết quả của cuộc phẫu thuật và để tiếp tục điều trị cho em.


Hiện tại bé Hanhan đang được chăm sóc đặc biệt.

Các bác sĩ cho biết, khoảng 85% hộp sọ của em bị lấp đầy bởi dịch não tủy, vì thế phần đầu của em sưng lên gấp 4 lần so với kích thước của một đứa trẻ sơ sinh bình thường. Cơ thể nhỏ bé của em không thể chống đỡ được kích thước quá lớn của đầu nên em đã phải nằm trên giường kể từ tháng 4 năm ngoái.

Ngày 17/5, Hanhan đã được chuyển đến bệnh viện Hồ Nam và điều trị hai tháng tại đây.

Tình hình sức khỏe của em được cải thiện nhưng hộp sọ lại yếu hơn. Vì thế các bác sĩ cho rằng em phải trải qua một cuộc phẫu thuật mới có cơ hội sống sót.

[mecloud]i5MQCsdi1F[/mecloud]

Cuộc phẫu thuật gỡ bỏi thành công một mảnh lớn của hộp sọ và thay vào đó bằng một loại lưới titan 3D-in.

Khoảng 15kg chất lỏng được lấy ra từ não của Hanhan, điều đó được ví như “mở một quả trứng mà không được làm hỏng màng trứng và giữ nguyên lòng đỏ, lòng trắng ở bên trong”.

Tan Lihong, chủ tịch của bệnh viện cho biết, cuộc phẫu thuật cho bé Hanhan là hoàn toàn miễn phí. Các kế hoạch tổ chức quyên góp từ thiện và các hoạt động tình nguyện vẫn tiếp tục được diễn ra với hy vọng có thể giúp đỡ gia đình em trong suốt quá trình điều trị còn lại của em.

Chi Chi (Theo Shanghaiist)