Dòng sự kiện:

Bé gái 4 tuổi Sudan khiến thế giới xót xa vì gợi nhớ bức ảnh ‘kền kền chờ đợi’

16:51 06/12/2015
Hình ảnh của cô bé 4 tuổi tại Sudan khiến cả thế giới xót xa liên tưởng đến bức ảnh nổi tiếng thế giới “kền kền chờ ăn thịt trẻ em”.

 

 

 

Theo tin tức từ Daily Mail, Nyajime, một bé gái 4 tuổi ở Nam Sudan bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng khi nạn đói hoành hành ở đây. Khi em được chuyển đến một phòng khám ở thủ đô Nam Sudan vào hôm 12/10, em dường như rất yếu, thậm chí không thể ngồi dậy.

Nyajime tại phòng khám ở thủ đô Nam Sudan 

Các bác sĩ cho biết Nyajime bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng, bị bệnh lao, và có nguy cơ tử vong cao. Anh Micheal, cha của bé Nyajime, vô cùng tuyệt vọng, khi nghe các bác sĩ nói về bệnh tình của con gái.

Anh Micheal chăm sóc Nyajime. Anh không bao giờ rời giường bệnh của con gái.

“Chúng tôi không hề có thức ăn trong nhà. Con gái tôi trở nên gầy gò và ốm yếu hơn mỗi ngày. Ngày tôi đưa Nyajime đến bệnh viện, con bé thậm chí đã không thể đi bộ hoặc ngồi”, anh Michael nói trong đau khổ.

Hình ảnh của em gợi nhớ đến bức ảnh ‘kền kền chờ đợi’ khiến cả thế giới xót xa.

Tuy nhiên, anh vẫn không bỏ cuộc. Micheal luôn ẵm con gái trong vòng tay khi em không thể ngồi, và không bao giờ rời giường bệnh của cô bé. Các bác sĩ cũng kiên quyết chiến đấu để cứu em.

Được biết, quỹ Unicef đã tài trợ chi phí cho em điều trị tại phòng khám này. Nhờ sự quyết tâm của Micheal và các bác sĩ, bé Nyajime đang dần dần phục hồi.

Nhờ sự nỗ lực của Micheal và các bác sĩ, em đã dần dần phục hồi.

Sau 5 ngày, tình trạng sức khỏe của Nyajime có dấu hiệu cải thiện. Đáng chú ý nhất, em có thể tự ngồi mà không cần sự giúp đỡ của người khác, và có thể mỉm cười.

Ngày thứ 8, em có thể bắt đầu tự đi, dù hơi run rẩy.

Khi các bác sĩ kiểm tra cho Nyajime vào ngày thứ 11, em có dấu hiệu phục hồi đáng kể, và có thể cười tươi với cha mình khiến anh Micheal vô cùng hạnh phúc.

Nyajime chỉ là một trong số những nạn nhân vô tội của cuộc nội chiến đang bùng phát ở Nam Sudan, nơi phiến quân nổi dậy đã kiểm soát nơi đây kể từ tháng 12/ 2013. UNICEF ước tính hơn 3,9 triệu người đang gặp nạn đói nghiêm trọng ở Nam Sudan. Vào cuối tháng 10/2015, tổ chức cảnh báo 30.000 người có nguy cơ chết đói.

“Bé Nyajime không phải là một trường hợp bất thường. Thật không may, số lượng trẻ em bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng đã tăng lên gấp đôi so với năm 2013”, Jonathan Veitch, đại diện UNICEF tại Nam Sudan nói với MailOnline.

Hình ảnh của cô bé khiến nhiều người xót xa liên tưởng đến bức ảnh nổi tiếng thế giới “kền kền chờ ăn thịt trẻ em”. Cô bé Nyajime đang ở trên bờ vực của các chết, khi em chỉ nặng có 9 kg, cơ thể chỉ còn lại da bọc xương, yếu ớt và mỏng manh khiến nhiều người liên tưởng đến hình ảnh em bé trong bức hình nổi tiếng “kền kền ăn thịt”.

Đó là bức ảnh một bé trai tại Nam Phi gầy nhom, gục xuống đất vì đói, bên cạnh một con kền kền chờ ăn xác đã trở thành bức ảnh nổi tiếng ám ảnh trên toàn thế giới về nghèo đói, về chiến tranh và bệnh tật.

Ngọc Diệp (Theo Daily Mail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]V9gWziqEvs[/mecloud]