Dòng sự kiện:

Bé gái 5 tuổi được bố mẹ cho lựa chọn "thiên đường hay bệnh viện"

03:51 29/10/2015
Một bé gái 5 tuổi ở Mỹ bị chứng rối loạn thoái hóa thần kinh, có thể chết bất cứ lúc nào đã được bố mẹ cho phép lựa chọn "thiên đường hay bệnh viện" nếu lần tới ốm nặng.

 

 

 

[mecloud]GUVV7OYOjP[/mecloud]

Theo tin tức từ Tribune Media Wire, bé Julianna Snow (5 tuổi, ở Mỹ) bị mắc chứng rối loạn hóa thần kinh và không thể chữa khỏi. Lúc đầu bé chỉ bị suy nhược tay chân, rồi dần dần các dây thần kinh điều khiển cơ hô hấp bị tấn công. Bác sĩ cho biết, bé có nguy cơ tử vong cao do viêm phổi nếu không may bị cảm cúm.

Bé gái bên mẹ. (Ảnh: CNN).

Vì không muốn con gái mình chịu đựng những cơn đau hành hạ, bố mẹ của Julianna Snow đã cho con mình được tự mình quyết định cuộc sống của mình. Julianna Snow được bố mẹ cho phép lựa chọn đến "thiên đường hay bệnh viện" nếu như lần tới bị ốm nặng.

Bố mẹ Julianna Snow giải thích ở trên thiên đường, bé có thể ăn mà không cần dùng ống dẫn và có thể chạy, đùa nghịch và làm mọi việc như một đứa trẻ bình thường khác.

Bé Julianna Snow bên giường bệnh.

Chia sẻ trên blog dành cho các gia đình đang chiến đấu với bệnh tật, mẹ của bé gái là Michelle kể rằng, bé rất ghét bệnh viện. Mẹ hỏi: "Con muốn đến thiên đường phải không? Thế có nghĩa con sẽ phải đến thiên đường một mình, mẹ sẽ đến sau". "Con thật may mắn vì có mẹ yêu con nhiều đến vậy", cô bé nói.

Giới chuyên gia cùng một số nhà đạo đức học cho rằng 5 tuổi là còn quá nhỏ và không có khái niệm về cái chết cho đến khi 9 đến 10 tuổi.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, không ai hiểu rõ được hơn Julianna Snow và cô bé có quyền được lựa chọn.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot:

[mecloud]rgztxh5X8V[/mecloud]