Dòng sự kiện:

Bé gái 5 tuổi một mình chăm sóc, cơm nước cho hai cụ bà

Theo Ngôi sao
18:36 09/03/2017
Cô bé Trung Quốc một mình nấu nướng, lau dọn, chăm sóc cho người bà bệnh tật và cụ nội 92 tuổi.


Wang Anna, 5 tuổi, sống cùng bà và cụ nội ở thành phố miền núi Zunyi, tây nam Trung Quốc. Do viêm khớp nên bà cô bé bị hạn chế trong các hoạt động thường ngày và không thể tự đứng. Trong khi đó, cụ nội Anna năm nay đã 92 tuổi.

Do cả hai bà đều gần như là nằm một chỗ, cô bé Anna tuy mới 5 tuổi đã trở thành trụ cột chính cho cả nhà. Mỗi ngày cô bé nấu và bón cho hai bà ăn, dọn dẹp nhà cửa tươm tất, sạch sẽ. Do thân hình bé nhỏ nên nếu muốn lấy chảo để rang cơm hay xào rau ăn, cô bé thường phải đứng trên một chiếc ghế

Một phóng viên sau khi đến thăm gia đình cho biết lúc Anna mới 3 tháng tuổi, bố cô bé bị đi tù, khiến mẹ em một mình chăm sóc cho nhà chồng. Tuy nhiên chỉ một thời gian ngắn sau thì mẹ Anna tái hôn, bỏ mặc đứa con nhỏ sống cùng bà và cụ nội.

Anna vo gạo nấu cơm mỗi ngày.

Cô bé Anna hiện một mình cáng đáng mọi việc trong nhà, từ việc cơm nước, giặt giũ, tắm táp tới chăm sóc cho bà và cụ nội đã lớn tuổi.

Mỗi sáng, Anna phải dậy từ sớm để nấu đồ ăn cho hai bà. Cô bé làm tất cả mọi việc, bao gồm cả việc dìu cụ nội đi vệ sinh.

Trước hoàn cảnh tội nghiệp của Anna, những người hàng xóm trong làng đều yêu mến và thương xót em. Họ thường dẫn em về vườn nhà để hái rau sạch và tặng một ít thực phẩm khi biết trong nhà cô bé đã hết đồ ăn.

Anna nhìn ảnh bố thời trẻ.

Tuy phải vất vả từ sớm, Anna vẫn cười tươi và nói với phóng viên rằng cô bé thực sự muốn chăm sóc cho bà và cụ, đồng thời bày tỏ mong muốn họ sẽ luôn mạnh khỏe.

Nguồn: Gia đình Việt Nam