Dòng sự kiện:

Bé gái 7 tháng bị bỏ rơi trong thùng xốp đã có cha mẹ mới

17:02 30/10/2015
Chính quyền đã bàn giao bé gái 7 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng xốp cho một cặp đôi hiếm muộn trên địa bàn.

 

 [mecloud]SYKiOo0QHu[/mecloud]

Trao đổi trên báo Vnexpress, ngày 29/10, bà Lê Thị Sáu, Phó chủ tịch UBND phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) cho biết, nhà chức trách đã bàn giao bé gái 7 tháng tuổi cho bà Lê Thị Ngọt (45 tuổi, trú phường Điện Ngọc) làm con nuôi.

Bé gái 7 tháng tuổi chính thức có gia đình sau khi bị bỏ rơi bên lề đường. 

Cũng theo Phó Chủ tịch phường: “Bà Ngọt là em gái của ông Cam, người đầu tiên phát hiện ra đứa bé. Vợ chồng bà này nhiều năm chưa có con, gia đình khá giả, đủ điều kiện chăm sóc nên chính quyền quyết định chọn hộ này”.

Theo bà Sáu, sức khỏe cháu bé hiện rất tốt. Bệnh viện đã khám, xác định bé không có bệnh tật gì.

[mecloud]vJC1zHuavH[/mecloud]

10 ngày qua, có hơn 50 cặp vợ chồng đến phường xin nhận bé gái làm con nuôi. Có cặp từ Hà Nội rồi TP.HCM... đến bày tỏ nguyện vọng nhưng chính quyền không thể bàn giao cho họ được.

“Việc nhiều người cho rằng có thể cháu bé bị bắt cóc rồi để ở đó, đến nay chính quyền khẳng định không có chuyện đó. Công an đã điều tra và không có thông tin gì để chứng minh chuyện này. Có thể bố mẹ không đủ điều kiện nuôi, biết em gái ông Cam hiếm muộn nên đặt bé trước cổng nhà ông này”, bà Sáu cho cho biết thêm.

Như tin tức đã đưa từ trước, Khoảng 4h ngày 18/10, ông Lê Văn Cam, trú khối phố Tứ Hà, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam nghe tiếng khóc ở cửa nhà. Khi chạy ra kiểm tra, ông phát hiện một bé gái khoảng 7 tháng tuổi, nặng 8kg bị bỏ rơi trong thùng xốp trước cửa. Bé mặc áo màu trắng dài tay, trên người không quấn khăn giữ ấm, chân bé đeo lắc bạc, không bị dị tật, da trắng.

Đến chiều ngày 19/10, ông Cam đã báo lên chính quyền về vụ việc. Có thể cháu bé bị bỏ rơi từ lúc nửa đêm nên khi được phát hiện bé gần như đã khóc đến kiệt sức.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]DhU7BHcdBs[/mecloud]