Dòng sự kiện:

Bé gái 7 tháng tuổi được cứu sống nhờ phát hiện điểm bất thường trong bức ảnh

Theo Dailymail/Phununews
06:45 23/05/2018
Nhận thấy ánh sáng lạ trong mắt cô bé 7 tháng tuổi, một nhiếp ảnh gia đã giúp Presley thoát khỏi căn bệnh hiểm nghèo.

Câu chuyện xảy ra khi cô Findlay, mẹ của Presley quyết đinh tổ chức cho gia đình một kỳ nghỉ xả hơi vào tháng 1 năm 2017 ở Tenerife sau khi họ đã phải làm viêc vất vả suốt dịp giáng sinh.

Trong kỳ nghỉ, cô Findlay đã yêu cầu nhiếp ảnh gia chụp một vài bức hình cho bọn trẻ trong đó có bé Presley, lúc đó mới 7 tháng tuổi.

Và đến khi trả ảnh, nhiếp ảnh gia Alessia đã nhận thấy Presley có một chấm màu khác thường trong mắt. Ngay lập tức cô Alessia đã và cảnh báo cha mẹ của Presley rằng cô bé có thể bị ung thư võng mạc.

 Bức ảnh của Presley lúc 7 tháng tuổi do nhiếp ảnh gia Alessia chụp được

Lúc mới nhìn tấm ảnh, cô Findlay chỉ nghĩ đó là mắt đỏ do ánh đèn flash tuy nhiên Alessia đã khẳng định là không bao giờ đèn flash làm mắt có màu như thế và khuyên cô nên đưa Presley đến bác sĩ khám ngay.

Ngày hôm sau, gia đình cô Findlay đã nhanh chóng trở về nhà ở Jarrow, South Tyneside và đưa Presley thẳng đến bệnh viện mắt Sunderland để chẩn đoán bệnh cho cô bé.

cô Findlay kể rằng: “Ngay sau khi xuống khỏi máy bay, chúng tôi đưa Presley đến bệnh viện và các bác sĩ nói rằng tình hình thực sự nghiêm trọng, đây là bệnh ung thư võng mạc. Có một đốm trắng trên mắt phải của con bé. Sau đó, chúng tôi phải chờ đợi để tìm hiểu mức độ nghiêm trọng của nó. Căn bệnh đươc xếp mức nhẹ dần từ A đến E và bệnh của Presley ở mức B khá nguy hiểm nên chúng tôi phải quyết định điều trị sớm”.

Sau khi chẩn đoán, Presley đã trải qua điều trị tại bệnh viện Hoàng gia Victoria của Newcastle và một bệnh viện ở Birmingham. Trong quá trình điều trị Presley đã phải trải qua một vài lần phẫu thuật laze.

Sau khi phát hiện ra bệnh tình của Presley cha mẹ cô bé đã cố gắng tìm Alessia để nói lời cảm ơn và tình cờ họ đã gặp cô trong kỳ nghỉ thứ hai ở Tenerife.

Bày tỏ niềm cảm kích của mình cô Findlay nói: “Chúng tôi nợ cô ấy tất cả mọi thứ”.

Sau khi trải qua hóa trị và tạm thời mất đi thị lực của mình, Presley giờ đã hai tuổi và mắt của cô bé dự kiến sẽ khôi phục hoàn toàn. Hiện tại, Presley được yêu cầu khám sức khỏe sáu tuần một lần tại Bệnh viện Nhi đồng Birmingham.

Presley giờ đã hai tuổi và mắt của cô bé dự kiến sẽ khôi phục hoàn toàn

Nói về lòng biết ơn với nhiếp ảnh gia Alessia, cô Findlay cho biết: “Nếu không nhận được lời cảnh báo Presley có thể đã bị mất đi đôi mắt. Người phụ nữ này đã cứu đôi mắt và cứu cả con bé. Bởi Presley không hề có bất kỳ dấu hiệu về sức khỏe nào bất thường cả và theo lẽ thường con bé sẽ không được kiểm tra mắt cho đến khi bốn tuổi”.

Cô Findlay thực sự cảm kích nhiếp ảnh gia Alessia bởi nếu cô ấy không cảnh báo về căn bệnh này thì có lẽ đến lúc 4 tuổi Presley mới được khám mắt

Thật may mắn khi Alessia đã phát hiện ra điểm bất thường trong tấm ảnh và chính điều này đã cứu cô bé khỏi một căn bệnh hiểm nghèo.

Nguồn: Gia đình Việt Nam