Dòng sự kiện:

Bé gái 7 tuổi có cuộn tóc rối to 10cm trong... bụng

19:40 19/10/2015
Một cuộn tóc rối to 10cm trong bụng một bé gái sau được các bác sĩ phát hiện ra khi em được đưa đến bệnh viện khám đau dạ dày.
Theo tin tức từ Dailymail, một bé gái 7 tuổi (giấu tên) đến từ Thâm Quyến, Trung Quốc, đã được phẫu thuật để lấy cuộn tóc rối to khoảng 10cm và sức khỏe của em đang hồi phục dần.

Ban đầu, em được người nhà đưa đến bệnh viện vì bị đau bụng. Sau khi chụp X-quang, các bác sĩ chỉ xác định có một vật cứng như viên đá với kích cỡ khá lớn ở trong dạ dày của em.

Cuộn tóc rối to 10cm được lấy từ dạ dày bé gái.

Khi tiến hành hội chẩn, các bác sĩ mới phát hiện ra cục tóc rối này là do bé đã ăn tóc và móng tay của chính mình từ khi lên 5 tuổi.

Sau đó 2 ngày, bé gái đã được phẫu thuật thành công để lấy cuộn tóc ra ngoài. Cuộn tóc đã bị tán nhỏ thành nhiều mảnh trước khi được lấy ra ngoài bằng phương pháp mổ thường.

[mecloud]n3otEUGvdG[/mecloud]

Các bác sĩ chẩn đoán bé bị mắc chứng pica - một chứng rối loạn ăn uống khiến người mắc chủ yếu là phụ nữ mang thai và trẻ em, thường xuyên ăn các loại đồ vật không phải thức ăn trong khoảng từ 1 tháng trở lên.

Trước đó, một trường hợp tương tự đã xảy ra vào tháng 6, bé gái Kavita (15 tuổi người Ấn Độ) đã khiến cho các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi dạ dày của cô bé này đang “sở hữu” một búi tóc dài tới 1,5m.

Trong hơn 1 năm nay, bé có một thói quen vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe là thích ăn tóc.

Các bác sĩ đều kinh ngạc trước cuộn tóc trong dạ dày của Kavita.

Thói quen xấu này của Kavita chỉ mới được phát hiện khi cha mẹ thấy tình trạng sức khỏe em ngày một xấu đi nên đã đưa em tới bệnh viện. Tại đây, Kavita được chẩn đoán bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và yếu đến nỗi cô bé không thể tự đứng được.

Hội chứng Rapunzel - chứng nghiện ăn tóc đã khiến cho cô bé mất hứng thú trong việc ăn uống, và sẽ nôn ra mỗi khi bị ép ăn, bụng cũng thường xuyên bị đau dữ dội.

Sau 2 giờ phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được từ bụng của cô bé này một búi tóc dài hơn 1,5m.

[mecloud]VtHwIlza3R[/mecloud]

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam