Dòng sự kiện:

Bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng sâu được giải cứu trong đêm

16:25 05/08/2015
Sau gần 10 giờ nỗ lực đào bới, lượng lượng cứu hộ Bình Dương đã giải cứu thành công bé gái 7 tuổi rơi xuống giếng sâu.

[mecloud]BbjDZTOf9o[/mecloud]

Đến 1h37 phút hôm nay 5/8, sau gần 10 giờ nỗ lực đào bới, hàng trăm người thuộc lực lượng cứu hộ, cứu nạn Bình Dương đã giải cứu thành công bé gái 7 tuổi bị rơi xuống giếng sâu tại ấp Tân An, xã Tân Vĩnh Hiệp, TX.Tân Uyên.

Trước đó, theo tin tức từ báo Vietnamnet, lúc khoảng 16h30 hôm qua (4/8), bé gái Nguyễn Trần Tú Anh (SN 2008) đang chơi đùa cùng nhóm bạn ở bãi đất trống thì sơ ý rơi xuống giếng khoan gần đó. Đây là giếng công nghiệp có độ sâu hàng chục mét, được đào cách đây gần 1 tháng. Trong quá trình khoan, bên cạnh ống nhựa còn có một khoảng hở đường kính khoảng 40cm.

Hiện trường giải cứu bé gái bị rơi xuống giếng sâu. Ảnh: Tuổi trẻ

Bé gái khi nô đùa đã rơi xuống giếng theo đường này.

Ngay sau khi nhận tin báo, hơn 100 cảnh sát cứu hộ, cứu nạn cùng phương tiện đã có mặt tại hiện trường, lên phương án giải cứu cháu bé. Tuy nhiên do đường kính giếng mà Tú Anh rơi xuống khá nhỏ hẹp nên không thể giải cứu như cách thông thường.

“Chúng tôi đào dọc theo đường ống để tiếp cận vị trí cháu bé bị mắt kẹt. Tuy nhiên phải hết sức thận trọng vì bé có thể tuột xuống sâu hơn…” – một cảnh sát tham gia cứu hộ cho biết.

Hơn 100 cảnh sát cứu hộ, cứu nạn cùng phương tiện đã có mặt tại hiện trường, lên phương án giải cứu cháu bé. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Trao đổi với PV báo Người lao động tại hiện trường ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch thị xã Tân Uyên cho biết tất cả chiến sĩ của Tân Uyên đã được huy động. Tuy nhiên do phải đào bới một diện tích rộng lớn nếu sơ xảy đất cát sẽ vùi lấp bé nên phải huy động thêm hàng loạt chiến sĩ cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp của cấp tỉnh và lực lượng viện trợ của thị xã Thuận An. “Do trường hợp này quá hy hữu, phải có những người thợ đào giếng lành nghề tham gia”! – Ông Phương nói.


Hàng loạt chiến sĩ cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp của cấp tỉnh và lực lượng viện trợ của thị xã Thuận An được huy động thêm trong quá trình giải cứu. Ảnh: VnExpress

Theo Tuổi Trẻ, do em bé đã bị mắc kẹt dưới giếng nhiều giờ nên lực lượng chức năng phải đưa ôxy và nước uống xuống trước, trò chuyện để trấn an tinh thần bé, đồng thời cho máy xúc và người đào đất nhằm giải cứu bé. Mẹ cháu bé ngất xỉu đã được đưa về nhà. Cha bé đã mất. 


Bé gái được giải cứu thành công sau gần 10 giờ mắc kẹt. Ảnh: VnExpress

 

Nhóm thợ đào giếng tiếp cận bé gái sớm nhất cho biết, lúc đó họ đào bậc thang để xuống thì phát hiện được bé. "Một người đã bế bé ra ngoài đưa lên. Cháu lấm lem bùn đất nhưng không khóc", anh này cho hay.

Ngọc Khánh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được nhiều người quan tâm:

[mecloud]x4C25auk9t[/mecloud]