Dòng sự kiện:

Bé gái 8 tuổi bị ung thư vú hiếm gặp

03:00 27/11/2015
Chrissy Turner, một bé gái 8 tuổi được bác sĩ chẩn đoán bị ung thư vú hiếm gặp. Đây là bệnh nhi nhỏ tuổi nhất mắc phải căn bệnh này.

[mecloud]WcV1SQqzHj[/mecloud]

Vào tháng 10, các bác sĩ phát hiện Chrissy Turner, một bé gái 8 tuổi tại Mỹ, có một khối u trong ngực. Sau đó Turner được chẩn đoán mắc bệnh secretory breast carcinoma, một dạng bệnh ung thư vú hiếm gặp, ABCNews đưa tin hôm 24/11.

Chrissy Turner mắc chứng ung thư vú hiếm gặp khi mứi 8 tuổi.

Theo báo cáo của tạp chí phẫu thuật Nhi khoa thế giới, căn bệnh này rất hiếm gặp, với xác suất mắc bệnh là 1/1000.

Cô Chrissy, mẹ của Turner, cho biết bà chưa từng phát hiện ai mắc căn bệnh này trước đó.

Tuy rất sợ căn bệnh này, nhưng bé Turner nói rằng em sẽ chiến đấu với nó.

"Đó là một cú sốc. Không đứa trẻ nào đáng bị ung thư cả. Chỉ có một trên một triệu người mắc phải dạng ung thư này, con gái tôi là bệnh nhân trẻ nhất từng bị", người mẹ đau đớn nói.

Được biết cha mẹ của bé đều có tiền sử ung thư trước đó. Mẹ cô bé mắc phải ung thư cổ tử cung, cha thì đang chiến đấu với loại ung thư bắt nguồn từ hệ thống bạch huyết (hay còn gọi là ung thư hạch không Hodgkin). Vì vậy, Annette gần như sụp đổ khi được thông báo về tình trạng của Chrissy.

Tiến sĩ Brian Bucher, bác sĩ của Turner, cho biết Turner cần phải cắt bỏ tuyến vú và sẽ phải chiến đấu lâu dài với căn bệnh ung thư này.

Ca phẫu thuật cắt bỏ ngực của Chrissy sẽ được tiến hành vào tháng 12. "Chúng tôi sẽ chiến đấu như một gia đình", Annette khẳng định, "Chúng tôi sẽ ở cạnh con cho dù chuyện gì xảy ra".

Ngọc Diệp (Theo ABCNews)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot: [mecloud]GnCsERcIsS[/mecloud]