Dòng sự kiện:

Bé gái Ấn Độ "sở hữu" cuộn tóc 1,5m trong dạ dày suốt 1 năm

17:13 26/06/2015
Bé gái 15 tuổi người Ấn Độ khiến cho các bác sĩ ở đây vô cùng kinh ngạc khi dạ dày của cô bé này đang “sở hữu” một búi tóc dài tới 1,5m.

Đó là Kumari Kavita, 15 tuổi, hiện đang sống tại Ấn Độ. Đã hơn 1 năm nay, bé có một thói quen vô cùng nguy hiểm cho sức khỏe, đó là thích ăn tóc.

Thói quen xấu này của Kavita chỉ mới được phát hiện khi cha mẹ thấy tình trạng sức khỏe em ngày một xấu đi nên đã đưa em tới bệnh viện. Tại đây, Kavita được chẩn đoán bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và yếu đến nỗi cô bé không thể tự đứng được.


Kumari Kavita đang được điều trị.

Sau khi tiến hành kiểm tra, các bác sĩ tại tại Trung tâm nghiên cứu và Bệnh viện Chuyên khoa Siddharth ở bang Uttar Pradesh, đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện thấy một cuộn tóc lớn dài khoảng 1,5 mét nằm trong dạ dày cô bé. Dạ dày và ruột non của Kavita cũng bị tổn thương nghiêm trọng.

Cũng theo các bác sĩ tại đây, Kavita bị mắc một hội chứng bệnh kỳ lạ có tên là hội chứng Rapunzel - chứng nghiện ăn tóc. Kavita có sở thích bứt những sợi tóc trên đầu và nuốt chúng vào bụng. Kông những thế, em còn bứt tóc bạn bè để ăn.

Chứng bệnh này khiến cho cô bé mất hứng thú trong việc ăn uống, và sẽ nôn ra mỗi khi bị ép ăn, bụng cũng thường xuyên bị đau dữ dội.


Các bác sĩ đều kinh ngạc trước cuộn tóc trong dạ dày của Kavita.

Sau 2h phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy ra được từ bụng của cô bé một búi tóc dài hơn 1,5m.

Hiện Kavita đã dần ổn định sức khỏe, nhưng các bác sĩ cho biết cô bé cần được tư vấn tâm lý để thoát khỏi hội chứng Rapunzel kỳ lạ của mình.

Trước đó, cha mẹ Kavita tưởng em bị dạ dày nên đã cho em uống thuốc nhưng tình trạng của Kavita vẫn không thuyên giảm.

VŨ NGA (Tổng hợp)/Theo ĐSPL