Dòng sự kiện:

Bé gái bị nhốt ở chùa được công an đưa đi giám định

02:00 16/10/2015
Bé gái bị nhốt ở chùa với đầy thương tích trên người sau khi được giải cứu đã được công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đưa đi giám định thương tích.
 [mecloud]QuTEI9YPoN[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vnexpress, sáng ngày 15/10, công an huyện Yên Mỹ đã đưa cháu Vũ Thị Thiên (10 tuổi, tên cháu bé đã được thay đổi) lên Hà Nội giám định thương tích. Nhà chức trách đã giải cứu cháu Thiên khi đang bị nhốt ở ngôi nhà cũ trong khuôn viên chùa Thiên Tâm.

Nói về việc bé gái bị nhốt, sư thầy Thích Diệu Tĩnh, trụ trì chùa Thiên Tâm cho biết, gần đây Thiên thường xuyên lấy đồ trong chùa, thậm chí đưa người lạ vào lấy trộm xe máy, mâm đồng.

Căn nhà và bé gái có nhiều vết thương trên người bị nhốt trong chùa. (Ảnh: Báo Người đưa tin).

Mấy hôm nay, thầy đi công việc ở xa, lo Thiên ăn cắp đồ nên đã nhốt cháu trong phòng, giao chìa khóa cho một người phụ nữ trong xóm trông nom.

Cũng theo sư thầy này, trước khi đi đã dặn người cầm chìa khóa tối đến mở cửa cho để cháu ngủ trên chùa hoặc cho về nhà ngủ và sáng hôm sau phải đưa đến ngôi nhà cũ. Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, sư thầy điện về cho người trông nom, bà này báo đã mất chìa khóa từ chiều hôm trước.

Chính quyền địa phương cho biết, cháu Thiên là con một cặp vợ chồng nghèo ở Hải Phòng, được sư trụ trì nhận nuôi 5 năm nay. Mấy năm trước, cháu bé được gửi ở một nơi khác và mới được đón trở lại chùa 2-3 năm.

Cháu bé đang học lớp 4, gần đây không được tới trường. Người dân và các ban ngành đã quyên góp tiền để hỗ trợ chăm nuôi và đưa cháu tới trường.

Trên lưng cháu bé có rất nhiều vết thương cả mới và cũ. (Ảnh: Báo Trí thức trẻ).

Như báo Người đưa tin đã đưa trước đó, ngày 11/10, người dân thôn Lại Cầu, xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ, Hưng Yên nghe thấy tiếng kêu cứu yếu ớt phát ra từ phía căn nhà cấp bốn trong chùa Thiên Tâm (thôn Lạc Cầu, xã Giai Phạm).

Vụ việc được thông báo đến Công an xã Giai Phạm, Hội phụ nữ và Hội người cao tuổi của xã. Nhận được thông báo từ quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng của xã đã có mặt tại căn nhà của chùa, nơi bé gái bị nhốt trong đó.

Lực lượng chức năng và người dân đã cậy tấm gỗ chắn ngang cánh cửa sổ ra. Nhìn vào bên trong, mọi người thấy 2 chiếc giường không rát, không có chiếu, không có chăn và một bát nhựa, chai nước.

Nhìn kỹ, mọi người phát hiện một bé gái chừng 11 – 12 tuổi trông như con mèo hen đang ngồi rúm ró dưới gầm bàn. Gọi với vào trong nhưng bé gái này sợ hãi không dám đi ra.

Chính quyền sở tại đã tiến hành phá khóa để đưa bé gái ra ngoài. 

[mecloud]UY9vYbPqII[/mecloud]

Khi đưa được em Thiên ra ngoài hành lang, ai cũng rớt nước mắt trước cảnh trên trán em bé có một vết thương đã đóng vảy máu đông; tóc bết lại, trên đầu có hàng chục vết thương nhỏ cả cũ lẫn mới; hai tay, chân rất nhiều vết trầy xước nhẹ. Mọi người nghi em bị đánh đập trong một thời gian dài.

Nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng, lực lượng xã đã báo cáo vụ việc lên Công an huyện Yên Mỹ để giải quyết theo đúng thẩm quyền.

Trên báo Trí thức trẻ, ông Phan Văn Ngỗng - Ủy viên thường vụ Ban chấp hành hội người cao tuổi xã Giai Phạm, Chi hội trưởng hội người cao tuổi thôn Lạc Cầu cho biết, mặc dù đã nhiều tuổi và đi qua nhiều giai đoạn thăng trầm của lịch sử nhưng chưa bao giờ ông Ngỗng thấy cháu bé nào đáng thương như cháu Thiên lúc đó.

"Sự việc cháu bé bị nhốt không phải là lần đầu tiên. Trước đó, cháu còn bị nhốt vào trong cống thoát nước của chùa. Khi mọi người đến phải kéo 2 chân, tay cháu rất mạnh mới đưa ra ngoài được.

Bản thân tôi và chính quyền địa phương đã đến làm việc với thầy trụ trì Thích Diệu Tĩnh 4 – 5 lần về hành động đánh đập cháu, nhưng khi đến làm việc thì thầy không thừa nhận đánh cháu.

Có lần, thầy bảo cháu bị ngã vào tường, lần khác lại nói ngã vào cửa rồi đập đầu xuống đất… vì cháu bé là người của chùa nên chúng tôi rất khó xử lý.

Thầy bảo ngã, chúng tôi chỉ nghe chứ ai chẳng biết làm gì có đứa trẻ nào ngã mà trên người lại chằng chịt vết thương như vậy? Địa phương chúng tôi rất mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra, làm rõ vụ việc” ông Ngỗng cho biết.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]s2K8EGUUr8[/mecloud]