Dòng sự kiện:

Bé gái bị tạt a xít mù mắt được cộng đồng quốc tế giúp đỡ

05:11 30/10/2015
Hứng trọn cả can axit của kẻ thủ ác, bé Nhi bị hủy hoại hoàn toàn gương mặt và đôi mắt em gần như bị mù.

 

 

 


Bé Nhi đang được bà nội già yếu cưu mang
Cách đây 4 năm, cô bé vừa tròn 6 tuổi trở thành nạn nhân của một vụ tấn công bằng axit khiến cả gương mặt và phần đầu bị hủy hoại, còn đôi mắt em gần như  mù hẳn. Chỉ vì có mâu thuẫn với mẹ của Nhi, kẻ thủ ác đã phá hủy tương lai của một đứa trẻ vô tội.

Sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cha mẹ đã ly thân, giờ còn mang bệnh tật, cô bé đáng thương được bà nội (xã Hòa Bình, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) cưu mang. Tuy nhiên, bà em đã già yếu, nhiều bệnh tật,  không có tiền để đưa cháu đi chữa chạy. Mẹ của Nhi dù thương con nhưng sức khỏe cũng bị suy kiệt sau vụ tạt axit nên phải về sống với bố mẹ ruột, không có điều kiện chăm nom em. Cha của Nhi thì đi làm ăn xa lâu lâu mới về thăm nhà.

Cô bé cứ thế sống lắt lay trong căn nhà tồi tàn, thiếu thốn đủ thứ, thiếu cả nước sạch của bà nội, tưởng chừng không bao giờ còn thấy lại ánh sáng.

Bé Nhi và ân nhân, cô Wendy Vũ

Nhưng, một “phép mầu” đã xuất hiện, và “bà tiên” có tên là Wendy Vũ, đến từ Bexhill On Sea, West Sussex, Vương quốc Anh. Năm 2014, Wendy tình cờ gặp Nhi trong chuyến xuyên Việt và người phụ nữ tốt bụng đã làm tất cả để cứu cuộc đời cô bé Việt Nam.

Tôi đã vô cùng bàng hoàng trước nỗi đau mà Nhi phải gánh chịu. Mẹ của em thì quá nghèo khó và ở Việt Nam thì không có dịch vụ y tế chăm sóc hỗ trợ miễn phí cho đối tượng như em Nhi. Tôi đã quyết định bắt tay vào việc gây quỹ để chi trả cho việc điều trị y tế cơ bản cần thiết cho Nhi”, Wendy nhớ lại cuộc gặp “định mệnh”. Hiện tại, cô đã quyên góp được hơn 5.000 bảng Anh (hơn 160 triệu đồng) để giúp bé Nhi điều trị.

Tháng 5 vừa qua, Wendy trở lại thăm Nhi. Nhờ số tiền quyên góp, cô bé đã được phẫu thuật để có thể thở dễ dàng hơn. Nhưng Nhi vẫn cần thực hiện nhiều cuộc phẫu thuật mới cải thiện được sức khỏe và bề ngoài dị dạng do axit phá hủy. Wendy vẫn tình nguyện ở bên cô bé trên chặng đường dài phía trước.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]AoDUq9XRE7[/mecloud]