Dòng sự kiện:

Bé gái chết não có nguy cơ mất quyền sống

23:27 29/12/2015
Gia đình đang nỗ lực dành quyền sống cho bé gái Jahi Mc Math (Mỹ) bị chết não từ năm 2013.

 

 

 

 

Sau ca phẫu thuật chữa trị hội chứng ngưng thở trong lúc ngủ tại bệnh viện nhi UCSF Benioff Oakland, cô bé Jahi Mc Math đã bị chết não và được kết luận qua đời ngày 12/12/2013.

Tuy nhiên, gia đình kiên quyết phản đối đồng thời cáo buộc chính quyền bang California vi phạm nhân quyền và đâm đơn kiện đòi thu hồi giấy chứng tử. Để duy trì mạng sống của con gái, gia đình đã phải đưa Jahi chuyển sang một bệnh viện ở New Jersey.

Mẹ của Jahi, bà Nailah Winkfield cho biết, trong ba năm qua, não của con gái bà vẫn có phản ứng, đôi lúc em cử động cơ thể và thậm chí đã bắt đầu có kinh nguyệt.

"Tôi muốn con được hưởng những quyền tương tự như mọi đứa trẻ tàn tật", Nailah chia sẻ. Nếu giấy chứng tử không được thu hồi, Jahi rất có thể sẽ bị từ chối điều trị và rút máy thở trong thời gian tới. Chi phí chữa trị cũng sẽ không được bảo hiểm hoàn trả.

"Không ai nói rằng Jahi sẽ tỉnh dậy ngay ngày mai và bước đi, nhưng chúng tôi muốn nói rằng cô bé xứng đáng nhận được sự chăm sóc như bất cứ bệnh nhân chấn thương não nào ở California", luật sư của gia đình, Christopher Dolan phát biểu.

Gia đình cô bé cũng quyết định kiện Bệnh viện Nhi UCSF Benioff Oakland vì đã gây ra tình trạng chết não của Jahi.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]