Dòng sự kiện:

Bé gái giúp mẹ dọn vệ sinh đường phố khiến dân mạng cảm động

17:14 07/10/2015
Những bức ảnh chụp bé gái 13 tuổi phụ giúp mẹ - một nhân viên vệ sinh môi trường, thu dọn rác trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc khiến nhiều cư dân mạng cảm động.
Theo tin tức từ CCTV News, bức ảnh chụp một cô bé đang giúp mẹ làm việc đã nhận được nhiều cảm tình và tán dương từ cộng đồng mạng kể từ khi câu chuyện về 2 mẹ con được lan truyền trên mạng vào ngày thứ hai trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc.

Bé gái giúp mẹ làm việc trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc khiến nhiều người xúc động. 

Cảnh một cô bé cười rất tươi khi đang giúp mẹ làm công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố ở huyện Hán Âm, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc đã gây ấn tượng với mọi người.

[mecloud]L6liROXEOw[/mecloud]

Nhiếp ảnh gia chụp lại những khoảnh khắc cảm động này chia sẻ trên tài khoản Weibo của mình như sau: Cô bé trong ảnh tên là Xie Haiqin (13 tuổi), là con út trong gia đình và đã dành toàn bộ thời gian nghỉ để phụ giúp mẹ vì mẹ Xie Haiqin vẫn phải làm việc trong những ngày nghỉ.

Cô bé hiếu thảo cười rạng rỡ giúp mẹ làm công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố.

Ngay khi những bức ảnh này xuất hiện trên mạng xã hội, cư dân mạng đã không tiếc lời khen ngợi cô bé hiếu thảo này.

“Mỗi người đều không thể quyết định mình sinh ra trong gia đình nào, hoàn cảnh nào nhưng có thể quyết định cuộc đời mà họ sống. Khoảnh khắc này đã cho mọi người thấy thái độ mới làm nên nhân cách con người. Chúc em mọi điều tốt đẹp”, một thành viên chia sẻ.

Một thành viên mạng bình luận: “Đây chính là vẻ đẹp mà chúng ta thường nhắc tới trong cuộc sống hàng ngày".

Khánh Vy (Theo CCTV News)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video đang hot nhất:

[mecloud]J6WVaEeTsG[/mecloud]